Thảm thương cuộc sống của trẻ mất cha, mẹ vì TNGT

Google News

(Kiến Thức) - Đang sống hạnh phúc trong vòng tay ba mẹ, bất ngờ thảm nạn ập đến, cướp đi người thân, khiến các em trở thành trẻ mồ côi…

Suốt ngày ngồi chơi cạnh bàn thờ cha mẹ
Hơn 2 năm trôi qua, người dân ở xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vẫn chưa quên hình ảnh về vụ TNGT kinh hoàng xảy ra đêm 25/10/2011 trên quốc lộ 56, làm cặp vợ chồng trẻ chết thảm.
Hiện trường vụ TNGT thảm khốc làm 2 vợ chồng chết thảm trên QL56, tỉnh BR-VT 
Ông Lữ Hồng Quân, người chứng kiến vụ tai nạn kể lại: Lúc đó ngoài quốc lộ không có đèn, đường trời tối như mực. Đang ngồi xem tivi trong nhà bất ngờ ông Quân nghe tiếng va chạm kinh hoàng, liền chạy ra xem. Hiện trường vô cùng thảm khốc khi thi thể 2 vợ chồng anh Thái Văn Anh (25 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Mỹ Hương (21 tuổi, ngụ ở ấp Liên Hiệp 2, xã Xà Bang) nằm chết trên đường, trong khi đứa con gái là cháu Thái Thị Anh Thư (2 tuổi) văng xa, bị thương nặng phần đầu nằm thoi thóp nên được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu.
Một gia đình đang hạnh phúc phút chốc bỗng chia ly vì thảm họa TNGT 
Chị Ngọc Lan, một người bán hàng ở chợ Ngãi Giao nhớ lại: Tối đó, 2 vợ chồng này có ghé chợ mua đồ chơi cho con. Đứa bé gái ríu rít nói cười hạnh phúc trong vòng tay cha, mẹ nhưng không ngờ chỉ không lâu sau trên đường họ về nhà thì gặp nạn.
Được biết nguyên nhân tai nạn là do đường tối, xe máy của vợ chồng anh Anh đèn quá mờ không phát hiện chiếc xe tải đậu ven đường nên lao vào và xảy ra thảm nạn.
Cháu Thư may mắn sống sót sau tai nạn kinh hoàng, tuy nhiên từ đây, cháu đã vĩnh viễn mất cha mẹ, sống đời côi cút bên bà nội quanh năm bệnh tật.
Cháu bé mồ côi sau vụ tai nạn giờ đây hàng ngày ngồi chơi một mình dưới bàn thơ cha mẹ.
Một chiều cuối thu, chúng tôi đến thăm lại cháu Thư. Trong căn nhà lụp xụp nằm giữa vườn điều sâu trong con hẻm đầy đất đỏ, cháu Anh Thư ngồi chơi một mình dưới bàn thờ cha, mẹ nghi ngút khói nhang. Chứng kiến hình ảnh đó, chúng tôi đã không cầm được nước mắt…
Bà nội cháu cho biết: Thời gian trôi qua cũng đã phần nào làm cháu nguôi ngoai nỗi nhớ thương cha mẹ. Tuy nhiên, do khi còn sống cha cháu chạy xe máy cày nên mỗi khi nghe tiếng máy cày chạy phía đầu hẻm, Thu bật dậy la to “cha về” khiến bà vô cùng đau xót.
“Ngày nào cũng vậy, nó chỉ quanh quẩn trong nhà, ngồi chơi dưới bàn thờ cha mẹ…”, nhìn Thu, bà nội cháu nghẹn ngào nói.
Mất cả cha mẹ và bị tàn phế
Đó là hoàn cảnh thương tâm của cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo (4 tuổi). Bi kịch đau thương xảy đến cho cuộc đời của cháu đúng vào thời điểm mùa xuân về, tết đến hạnh phúc, vui tươi nhất của mọi người.
Sau bao năm tha hương làm ăn ở Bình Dương, ngày 27 Tết Quý Tỵ (7/2), anh Nguyễn Thành Thu dùng xe máy chở vợ và con là cháu Thiên Bảo về quê ở tỉnh Khánh Hòa ăn Tết.
Cháu Thiên Bảo ngày được đưa từ Bình Thuận về cấp cứu ở BV Nhi Đồng 2, TP HCM sau vụ TNGT.
Khi đến địa phận tỉnh Bình Thuận, xe máy của gia đình anh Thu đã bị xe đầu kéo container gây tai nạn, khiến anh Thu và vợ chết tại chỗ. Cháu Bảo bị kéo lê hàng chục mét trên đường, thoi thóp, được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Sau đó, cháu đã được chuyển khẩn cấp về Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tiếp tục cứu chữa. Trải qua hàng chục ca phẫu thuật, hiện cháu Bảo đã được cứu sống nhưng chiếc chân và cánh xương chậu phải của Bảo đã phải cắt bỏ.
Giờ đây, ngoài việc mất một phần thân thể, Thiên Bảo đã vĩnh viễn mất đi 2 đáng sinh thành và phải sống đời tật nguyền, côi cút.
Điều đau lòng nhất là ngoài việc mất 1 phần cơ thể, từ đây cuộc đời của cháu bé mới lên 4 tuổi đã vĩnh viễn mất đi 2 đấng sinh thành và cháu phải sống đời côi cút bên ông bà nội đang tuổi xế chiều.
Nhìn hoàn cảnh của Bảo, ai cũng đau xót, âu lo cho cuộc đời của cháu không biết rồi sẽ ra sau…
Tấm ảnh vô hồn…
Ôm chặt vai người đi đường xa la và khóc thét lên khi nhìn thấy mẹ ruột của mình nằm chết thảm dưới bánh xe tải. Đó là hình ảnh của cháu trai học sinh lớp 4 được phóng viên ghi lại sau vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP HCM.
Cháu bé khóc thét, ôm chặt vai người đi đường khi chứng kiến mẹ mình chết thảm dưới bánh xe tải...
Hình ảnh này  có lẽ sẽ ám ảnh cháu suốt đời.
Hôm đó, cháu bé được mẹ đến trường đón về, trên đường về nhà chẳng may xe máy va chạm cùng xe tải khiến mẹ của cháu ngã vào bánh sau, bị cán chết tại chỗ. Cháu bé này dù may mắn rơi vào lề đường, sống sót nhưng có lẽ cảnh tượng này sẽ ám ảnh suốt đời.
Hôm nay, 17/11 ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT. Theo thống kê của Liên hiệp quốc, gần 4.000 người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người bị thương do TNGT trên toàn thế giới mỗi ngày. Nhiều gia đình không chỉ đối mặt với sự mất mát người thân, mà còn là một gánh nặng tài chính khi lâm vào cảnh đói nghèo do mất đi lao động chính trong gia đình.

Vũ Sơn