Tiêm vaccine COVID-19 cho chủ doanh nghiệp: Sở Y tế Tiền Giang nói gì?

Google News

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa giải thích lý do vì sao tiêm vaccine COVID-19 sai đối tượng cho một chủ doanh nghiệp khiến nhiều người bức xúc.

Sau nhiều lần liên hệ để xác thực thông tin Sở Y tế tỉnh Tiền Giang tiêm vaccine COVID-19 miễn phí sai đối tượng cho một chủ doanh nghiêp trên địa bàn, ngày 18/5, ông Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang mới phản hồi PV VTC News qua điện thoại.
Ông Thảo cho hay, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang không có chủ trương tiêm vaccine COVID-19 cho doanh nghiệp hay đối tượng ngoài quy định.
Tuy nhiên, trong đợt tiêm chủng đợt 1 vừa qua, một số đơn vị tự ý tiêm vaccine sai đối tượng.
“Sở Y tế không có chủ trương tiêm cho doanh nghiệp hay đối tượng ngoài quy định. Các đơn vị khi tiêm xong đối tượng theo danh sách còn vaccine nên đã xin ý kiến UBND huyện cho ý kiến tiêm thêm.
UBND tỉnh đã phê bình, nhắc nhở. Sở Y tế cũng sẽ phê bình, nhắc nhở các đơn vị tiêm sai đối tượng mà không xin ý kiến Sở Y tế và yêu cầu về sau phải tổng hợp xin ý kiến UBND tỉnh trước khi tiêm vaccine còn lại”, ông Thảo cho biết.
Tiem vaccine COVID-19 cho chu doanh nghiep: So Y te Tien Giang noi gi?
Quang cảnh một buổi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Tiền Giang. (Ảnh: CDC Tiền Giang). 
Theo ông Thảo, hiện chưa có báo cáo cụ thể số lượng người được tiêm vaccine COVID-19 sai đối tượng. Sở Y tế tỉnh Tiền Giang chỉ mới xác định hai địa phương tiêm sai đối tượng là huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Tây.
“Chưa có báo cáo cụ thể và thông tin chỉ biết 2 huyện Chợ Gạo và Gò Công Tây. UBND huyện cho rằng họ có đóng góp cho phòng chống dịch nên xếp họ vào nhóm tình nguyện viên”, ông Thảo cho biết thêm.
Khi phóng viên đặt lịch làm việc với Sở Y tế tỉnh Tiền Giang để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên, thì ngay lập tức ông Thảo cho biết lãnh đạo Sở Y tế hiện đang bận phòng chống dịch, chỉ trả lời qua văn bản chứ không gặp trực tiếp.
“Có nội dung gì thì cần thiết, thì em cứ thực hiện đúng quy chế phát ngôn, gặp Văn phòng Sở Y tế trình Thẻ Nhà báo, giấy giới thiệu toà soạn hoặc văn phòng đại diện về nội dung gì, gửi lại.
Sở Y tế sẽ trả lời chính thức bằng văn bản có ký tên đóng dấu (gửi cá nhân, toà soạn, Sở Thông tin Truyền thông) để thông tin chính thức và chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật. Hiện nay, Ban Giám đốc rất bận cho chống dịch, chuẩn bị bầu cử, các hoạt động liên quan nên không thể trực tiếp trả lời”, ông Thảo trả lời qua điện thoại.
Trước đó, VTC News đưa tin, vừa qua, tỉnh Tiền Giang đã hoàn tất tiêm chủng đợt 1, với khoảng 11.600 liều vaccine COVID-19 được phân bổ, cho các đối tượng ưu tiên trên tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên, có thông tin tại một số huyện xảy ra trường hợp tiêm phòng không đúng đối tượng, có chủ doanh nghiệp tư nhân không thuộc đối tượng ưu tiên cũng được tiêm vaccine COVID-19 ngay đợt đầu.
Vụ việc khiến dư luận bức xúc suốt nhiều ngày qua.
Theo Chu Huy-Thanh Tiền/VTC