TP HCM có thêm đội CSGT Cát Lái

Google News

(Kiến Thức) - Đội CSGT Cát Lái, thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC67), Công an TP HCM vừa được thành lập và sẽ chính thức ra mắt, đi vào hoạt động từ ngày 10/10.

Ngày 9/10, thượng úy Chu Thị Thu Thủy, Phó đội trưởng Đội Tuyên truyền PC67 cho biết: Hiện nay, cùng với sự phát triển của các khu chế xuất, khu công nghiệp, các công ty dịch vụ đã kéo theo một lượng lớn dân nhập cư và phương tiện các tỉnh thành lân cận lưu thông đổ về các khu vực cửa ô thành phố, khiến cho công tác đảm bảo TTATGT, TNGT gặp khó khăn do phải căng kéo lực lượng CSGT.
Từ ngày 10/10, PC67 Công an TPHCM sẽ chính thức đưa vào hoạt động Đội CSGT Cát Lái ( ảnh minh họa của Đào Ngọc Thạch).
Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng có địa bàn đảm trách khá rộng, một số tuyến đường khá dài và có tình hình TTATGT phức tạp. Để đáp ứng nhu cầu đảm bảo ATGT trên địa bàn thành phố, đồng thời nâng cao chất lượng của CSGT trong thời gian sắp tới, Giám đốc Công an thành phố đã ký quyết định thành lập Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS.
Theo PC67, việc thành lập thêm đội CSGT Cát Lái sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho lực lượng CSGT trong công tác TTKS, phòng ngừa ùn tắc giao thông, kéo giảm TNGT, đồng thời đảm bảo an toàn và thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông. Ngày 10/10, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tổ chức lễ ra mắt Đội CSGT Cát Lái và đơn vị sẽ chính thức đi vào hoạt động
Trụ sở Đội CSGT Cát Lái được đóng tại địa chỉ số 52-54 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Địa bàn tuần tra, kiểm soát giao thông của Đội Cát Lái là một số tuyến đường nằm tại khu vực quận 2 và quận 9.
Như vậy, PC67 Công an TPHCM sẽ có tất 19 đội, trong đó có 13 đội thực hiện nhiệm vụ trên mặt đường.
Đăng Lê