Trần tình của đại tá công an bị ''phạt'' vì cà phê Xin Chào

Google News

(Kiến Thức) - “Tôi gởi lời xin lỗi đến ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin chào... Đây là bài học đắt giá tôi phải chịu trách nhiệm”, đại tá Nguyễn Văn Quý bày tỏ.

Đó là những chia sẻ được đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP HCM trong buổi trao đổi với Kiến Thức tối 25/4, sau khi nhận quyết định tạm đình chỉ công tác của Ban Giám đốc Công an TP HCM liên quan lùm xùm ''Chủ quán cà phê Xin Chào bị khởi tố''.
Theo ông Quý, qua vụ việc này, ông nhận thấy cần có nhiều điều phải rút kinh nghiêm một cách nghiêm túc, cần lắng nghe tiếng nói của người dân trên tinh thần cầu thị.
Tran tinh cua dai ta cong an bi ''phat'' vi ca phe Xin Chao
Đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an huyện Bình Chánh:  “Bài học đắt giá tôi phải chịu trách nhiệm” (ảnh Kênh 13).
Đối với vụ án quán cà phê “Xin chào” do ông Nguyễn Văn Tấn làm chủ, qua phân tích của cơ quan tố tụng cấp trên kết luận, ông Tấn không phạm tội kinh doanh trái phép, trong khi Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Chánh mà người đứng đầu CQĐT ký quyết định khởi tố đối với ông Tấn là đại tá Quý. "Đây là cái sai sót của tôi và là một bài học đắt giá mà tôi phải chịu trách nhiệm'', đại tá Quý nhìn nhận.
“Do nhận thức về mặt pháp lý, cách đánh giá chứng cứ vụ án còn vội vàng, thiếu cân nhắc nên dẫn đến sai phạm. Tôi xin chịu trách nhiệm và chấp nhận mọi hình thức xử lý của cấp trên. Tôi xin gởi đến ông Nguyễn Văn Tấn lời xin lỗi và mong ông thông cảm, chia sẻ với tôi. Tôi xin khẳng định việc dẫn đến oan sai cho ông, tôi không có một động cơ cá nhân hay thù ghét gì với ông Tấn cả”, đại tá Quý bày tỏ.
Tran tinh cua dai ta cong an bi ''phat'' vi ca phe Xin Chao-Hinh-2
Quán cà phê Xin chào của ông Tấn nằm đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh. 
Được biết, chiều 25/4, thay mặt Ban Giám đốc Công an TP HCM, đại tá Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP HCM đã đến trụ sở Công an huyện Bình Chánh thông báo quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Trần Văn Quý, trưởng Công an huyện Bình Chánh và thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuân, phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an huyện Bình Chánh. Thông báo nêu rõ việc đình chí công tác đối với 2 cá nhân này để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin chào, đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh.
Ngoài ra, Ban Giám đốc Công an TP HCM cũng công bố quyết định giao nhiệm vụ cho thượng tá Trần Đức Thắng, phó trưởng Công an huyện Bình Chánh, tạm thời phụ trách chung tại đơn vị này. Đồng thời, thượng tá Lê Văn Hải, phó trưởng Công an quận 8 cũng đã được Công an TP HCM điều động về nhận nhiệm vụ phó trưởng Công an huyện Bình Chánh, phụ trách công tác điều tra.
Trước đó, đại tá Trần Đức Tài cũng đã có buổi họp với lãnh đạo Huyện uỷ Bình Chánh để thông báo các quyết định nói trên của Công an TP HCM.
Clip Chủ quán cà phê Xin Chào Nguyễn Văn Tấn chia sẻ niềm vui sau khi được minh oan:
Vũ Sơn