Treo cổ tự tử để lại thư tuyệt mệnh

Google News

(Kiến Thức) – Ông Trần Hiệp Dương, Trưởng công an xã Tân Hòa (Hưng Hà, Thái Bình) cho biết, xã vừa xảy ra vụ một người đàn ông tự tử tại vườn nhà, sau khi để lại thư tuyệt mệnh dán ngay trước cửa nhà…

Ông Trần Hiệp Dương cho biết, khoảng 2h giờ sáng ngày 20/6, tại nhà ông Nguyễn Tiến Khải (1959) tại thôn Me (xã Tân Hòa, Hưng Hà, Thái Bình), người thân ông Khải đã phát hiện ông chết trong trạng thái treo cổ ở ngay vườn nhà.

“Khoảng 3 giờ sáng, công an xã nhận được tin báo từ người dân. Khi xuống đến nơi thì người thân ông Khải đã đưa thi thể ông vào trong nhà. Ngay sau đó, chính quyền xã điện báo lên công an huyện Hưng Hà. Tại nhà ông Khải, cơ quan chức năng đã tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh dán ở cửa nhà. Trong thư ông Khải viết do bệnh tật, đau răng, xương khớp nên chán không muốn sống. Vì thế cơ quan chức năng đã xác định đây là vụ tự tử nên cơ quan công an huyện Hưng Hà đã bàn giao thi thể cho gia đình mai táng”, Trưởng công an xã Tân Hòa cho biết.

 Anh Nguyễn Tiến Cường chỉ nơi mà cha mình đã treo cổ tự tử.

Trước đó xuất hiện thông tin, do mâu thuẫn nên ông Khải đánh bị thương ông Lương Văn Khoái, là hàng xóm của ông Khải phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch; cũng như tin do gia đình khó khăn, không có số tiền lớn để chữa bệnh cho hàng xóm nên ông quẫn trí mà tự tử. Trưởng công an xã Tân Hòa Trần Hiệp Dương khẳng định: "Thông tin đó là hoàn toàn không đúng sự thật".

“Đúng là có việc ông Khải mâu thuẫn với ông Khoái, vì ở quê hàng xóm mâu thuẫn nhau là chuyện bình thường. Ngày 13/6, hai ông có đánh nhau ở khu vực cánh đồng. Tuy nhiên, đây không phải lý do ông Khải tự tử. Bởi lá thư tuyệt mệnh ông Khải để lại cho gia đình chỉ nói đến việc ông ốm đau nên không muốn sống, chứ không hề đề cập đến vấn đề liên quan đến ông Khoái. Bản thân gia đình ông Khoái cũng chưa hề liên lạc với gia đình ông Khải để đòi tiền viện phí”, ông Trần Hiệp Dương cho biết.

Trưởng thôn Me (xã Tân Hòa), Nguyễn Tiến Táu cho biết: “Gia đình ông Khải có 3 người con đều đã trưởng thành, kinh tế không khó khăn. Bản thân ông Khải và ông Khoái thường xuyên có mâu thuẫn nhưng đó chỉ là mâu thuẫn nhỏ. Hôm 13/6, hai ông có đánh nhau, nhưng không phải vì lý do này mà ông Khải tự vẫn. Bản thân ông Khải cũng viết thư để lại nói rõ là mình bị đau răng, đau xương, ốm đau nên chán sống. Vì thế mà ông ấy nghĩ quẩn nên tự vẫn”…

Để tìm rõ vấn đề vụ việc, PV Kiến Thức đã đến gặp người nhà ông Nguyễn Tiến Khải. Người thân ông Khải khẳng định không có chuyện ông Khải tự tử là vì lo số tiền viện phí cho ông Khoái, bởi gia đình ông Khải có 3 người con đều đã làm ra tiền, kinh tế gia đình cũng không đến mức khó khăn.

Anh Nguyễn Tiến Cường, con trai ông Nguyễn Tiến Khải cho biết: “Tối ngày 19/6, rạng sáng ngày 20/6, khi phát hiện tờ giấy bố tôi dán trên cửa có nội dung đau răng nên chán sống, tôi hốt hoảng chạy đi tìm bố. Khi chạy ra đến sau vườn, thì thấy bố tôi đã treo cổ tự tử trên cây bưởi. Gia đình tôi rất bất ngờ và đau lòng, vì trước đó, bố tôi không hề có biểu hiện gì khác lạ”.

“Hiện có thông tin bố tôi tự tử là vì không lo được chi phí chữa bệnh cho ông Khoái, vì trước đó một tuần hai ông đánh nhau ở ngoài ruộng, ông Khoái phải nhập viện cấp cứu là không đúng. Bố tôi nghĩ quẩn do bị đau răng, ốm đau thường xuyên. Lá thư ông viết lại đều đề cập vấn đề đau ốm mà chán sống, chứ không phải là do vấn đề liên quan đến ông Khoái”, anh Nguyễn Tiến Cường cho biết.
Thiên Hải