Trộm chó bị đánh hội đồng đến chết

Google News

(Kiến Thức) - Nửa đêm vào làng ăn trộm chó đối tượng bị người dân phát hiện, truy đuổi. Sau đó, đối tượng trộm chó bị hàng chục người đánh hội đồng đến chết.


Nguồn tin từ cơ quan CSĐT - Công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết, cơ quan này đang điều tra vụ việc một thanh niên bị người dân thôn Trúc Hiệp (Xã Hiệp Hòa, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đánh hội đồng đến chết sau khi vào làng ăn trộm chó.

Cụ thể, vào lúc 22 giờ đêm ngày 8.4, người dân đội 2 (thôn Trúc Hiệp, xã Hiệp Hòa) phát hiện đối tượng đi xe máy câu trộm chó. Ngay sau đó, người dân đã tri hô, hàng trăm người đã hò nhau đuổi bắt đối tượng. Ngay sau đó đối tượng bị bắt. Căm phẫn vì thời gian gần đây trong làng thường xuyên bị mất trộm chó, nhiều người không giữ được bình tĩnh đã lao vào đánh hội đồng đối tượng ăn trộm chó. Đồng thời, đốt chiếc xe máy của đối tượng này đến trơ khung.

Khi nhận được tin, cơ quan công an xã Hiệp Hòa tới nơi thì thanh niên này đã bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu. Nhưng do vết thương nặng, kẻ trộm chó đã tắt thở trên đường đến bệnh viện.

Danh tính của đối tượng trộm chó đã được cơ quan CSĐT xác định. Đó là Nguyễn Bá Trinh, trú tại xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

 Vụ việc gây xôn xao dư luận xã Hiệp Hòa

Sáng ngày 9.4, cơ quan CSĐT, Công an huyện Vĩnh Bảo đã khám nghiệm hiện trường, đồng thời mở rộng vụ án. Tuy nhiên, do nạn nhân bị người dân đánh hội đồng nên việc truy tìm thủ phạm gây ra cái chết cho nạn nhân là rất khó khăn.

Trao đổi với PV Kiến Thức, chị Nguyễn Thị Lan, người dân thôn Trúc Hiệp cho biết, đêm ngày 8.4, khi thấy tri hô trộm chó, nhiều người bức xúc đã kéo nhau truy đuổi. Đối tượng trộm chó bỏ xe nhảy xuống ao, người dân mang kích điện ra ao kích. Khi đối tượng lên bờ đã bị đánh hội đồng dẫn đến thương tích nặng và chết trên đường đi cấp cứu.

“Thời gian gần đây trong làng liên tục xảy ra nhiều vụ mất chó, người dân mất chó thì tiếc của nên không giữ được bình tĩnh. Sự việc xảy ra vào cuối tháng (theo lịch âm) nên chắc đối tượng trộm chó về bán cho các cửa hàng thu mua chó do khan hàng”, ông Nguyễn Văn Huy, người dân trong xã bày tỏ.

Theo tìm hiểu của PV, hoàn cảnh đối tượng trộm chó Nguyễn Bá Trinh rất khó khăn. Theo dự định thì thời gian ngắn nữa đối tượng sẽ tổ chức đám cưới.

Cơ quan CSĐT – Công an Huyện Vĩnh Bảo đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án trên.
Hải Ninh