Vé chợ đen bán kết lượt về AFF Cup “nhảy múa”

Google News

(Kiến Thức) - Vừa được bán, giá vé trận bán kết lượt về Việt Nam - Malaysia đã bị dân phe ở SVĐ Mỹ Đình thổi lên đến trên 2 triệu đồng/cặp.

Dân phe thổi giá hơn 2 triệu đồng một cặp vé
Theo ghi nhân nhận của PV Kiến Thức, trưa 6/12, giá vé xem trận bán kết AFF Cup lượt về giữa đội tuyển Quốc gia Viêt Nam và Malaysia (diễn ra vào hồi 19h ngày 11/12) đã được cánh phe vé thổi lên từ 1,8 đến 2 triệu đồng/cặp.
Giá vé AFF Cup được dân phe vé thổi gấp 2-3 lần so với giá gốc.
Vào vai người mua vé, vừa đến sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chúng tôi đã thấy một phụ nữ tầm 40 tuổi chạy đến chào mời: “Chú có mua vé không? Khán đài C, D với giá 900.000 đồng/cặp, khán đài B thì 1,8 triệu đồng/cặp, còn khán đài A là 2,2 triệu đồng. Giá này là mềm rồi, để sang hôm sau còn tăng nữa”.
Rất nhiều dân phe vé đứng ngoài, không xếp hàng đứng chờ người đến mua vé.
Vừa nói, người phụ nữ vừa chỉ tay vào dòng người đang xếp hàng dài đợi mua vé từ ban tổ chức. “Chú nhìn kìa, hàng nghìn người đang xếp hàng mua vé, nhưng chắc gì đã mua được. Các chị phải thuê người xếp hàng từ 3-4h sáng mới mua được hơn 10 cặp đấy”.
Theo mức giá của ban tổ chức, vé xem trận bán kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Viêt Nam và Malaysia có 4 mệnh giá: 400.000, 300.000, 250.000 và 150.000 đồng. Khác với nhiều giải đấu trước, lần này việc bán vé trực tiếp chỉ được thực hiện tại sân Mỹ Đình, nên có rất đông dân phe vé từ sân Hàng Đẫy đổ về đây tranh thủ kiếm chác.
Không hiểu lý do gì, dân phe luôn có nhiều vé trên tay.
Trong khi hàng nghìn khán giả có nhu cầu phải chầu trực xếp hàng, có người chờ từ đêm qua, thì không hiểu bằng cách nào mà dân phe đã có sẵn cả tập để đứng bên ngoài chào mời. Việc mua bán diễn ra công khai và khá tấp nập ngay trước cửa sân Mỹ Đình.
Dịch vụ ăn theo tăng chóng mặt
Sau khi “mục sở thị” cảnh giá vé nhảy múa qua tay dân phe, chúng tôi quay lại khu vực bãi gửi xe gần lối vào sân vận động Mỹ Đình lấy xe máy. Nam thanh niên trông xe nói: “Anh ơi cho em xin 40.000 đồng”.
Dòng người chịu rét xếp hàng mua vé.
Trả lời thắc mắc về mức giá trên trời này, anh chàng đáp: “Cả năm mới có một lần, giá như thế này là hợp lý còn gì, không đắt đâu”.
Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ giá trông xe được thổi lên cao mà các dịch vụ, mặt hàng khác cũng tăng giá một cách bất ngờ. Chẳng hạn một chai nước khoáng loại nhỏ có giá 20.000 đồng, chiếc bánh mì kẹp xúc xích giá 30.000 đồng…
Gửi xe giá quá cao, nhiều người không dám gửi, mang xe ra tận nơi xếp hàng mua vé.
Chị Lê Thị Hòa, người bán nước cạnh SVĐ Mỹ Đình, nói: “Đội tuyển Việt Nam đá hay, thu hút người hâm mộ, nên những người bán nước như chúng tôi cũng kiếm được. Nếu chú không muốn xếp hàng thì mua vé chợ đen giá cao. Chú xếp hàng mua vé thì phải gửi xe giá cao, xếp hàng cả ngày chẳng lẽ không ăn, không uống”.
Nếu đội tuyển Việt Nam lọt được vào chung kết, cơn sốt vé chắc chắn sẽ còn tăng nhiệt gấp nhiều lần.
Tiến Dũng