Vụ chìm tàu: Kiến nghị dừng tìm kiếm 5 nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 10 ngày xảy ra vụ tai nạn chìm tàu, mặc dù các đơn vị liên quan khẩn trương tìm kiếm nhưng 5 nạn nhân còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Liên quan đến vụ tai nạn tàu hàng container Sima Sapphire (Singapore) đâm chìm tàu cá TG 92819TS xảy ra rạng sáng ngày 16/9 trên biển (cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 54 hải lý) làm 16 người trên tàu rơi xuống biển (8 người được cứu sống, 3 người chết đã được tìm thấy và 5 người còn mất tích). ngày 26/9, đại diện hợp pháp của chủ tàu Sima Sapphire đã có buổi gặp mặt để thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình các nạn nhân.
Tàu Sima Sapphire liên quan đến vụ tai nạn.
Đại diện chủ tàu bước đầu đã hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong, mất tích 4.000USD; những người được cứu sống 500USD và chi phí mai táng.
“Sau khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, nếu xác định có lỗi chúng tôi sẽ đền bù theo đúng quy định của pháp luật”, đại diện chủ tàu khẳng định.
Tại buổi gặp mặt, tất cả các thân nhân người bị nạn đều đồng tình với cách giải quyết này. Đồng thời 5 gia đình nạn nhân còn mất tích đã cùng ký thỉnh nguyện dừng tìm kiếm vì cho rằng, với thời gian hơn 10 ngày thì những người mất tích xem như đã chết và đề nghị cơ quan chức năng xác nhận tử vong để họ tiến hành thủ tục kế tiếp.
 
Gia đình các nạn nhân đau đớn trước mất mát quá lớn. 
Theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu thì đến thời điểm này, CQĐT đã giải mã được các dữ liệu từ hộp đen của tàu Sima Sapphire. Tuy nội dung dữ liệu không được công bố nhưng vị đại diện Cảng vụ khẳng định phù hợp với các lời khai của những thủy thủ trên con tàu này.
Hiện cơ quan chức năng đang tìm phương án giải tỏa tàu chở hàng để tránh gây thiệt hại và sẽ buộc chủ tàu ký quỹ đảm bảo theo đúng thông lệ hàng hải quốc tế trong quá trình giải quyết vụ tai nạn.
Vũ Sơn