Vụ chìm tàu xảy ra tại vùng biển tỉnh Trà Vinh

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn đường thủy đặc biệt nghiêm trọng làm 1 người chết, 7 người mất tích mới đây được xác định vị trí xảy ra thuộc vùng biển tỉnh Trà Vinh.

Đồng thời Cục Hàng hải Việt Nam đã thành lập tổ điều tra vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng này.
Thông tin trên được ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 (Vungtau MRCC) xác nhận vào chiều tối qua 17/9.
Giám đốc Vungtau MRCC Phạm Hiển khẳng định:Vụ tai nạn xảy ra thuộc phạm vi TKCN của Vungtau MRCC (từ vùng biển Bình Thuận đến Mũi Cà Mau) nên MRCC vẫn làm nhiệm vụ. 
Tuy nhiên theo ông Hiển, vụ tai nạn xảy ra thuộc phạm vi TKCN của Vungtau MRCC (từ vùng biển Bình Thuận đến Mũi Cà Mau) nên MRCC vẫn làm nhiệm vụ; còn việc phân vùng quản lý thì các cơ quan chức năng sẽ làm rõ trong thời gian sau.
Cũng trong chiều qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã có buổi họp khẩn với các đơn vị như Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải VN; Vungtau MRCC; Ban chỉ huy TKCN, Biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; Tiền Giang và Đại lý hàng hải ở Việt Nam (ủy quyền tàu gây tai nạn)… để thống nhất phương án khẩn trương tổ chức tìm kiếm 7 nạn nhân còn mất tích phù hợp với điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp.
Tại buổi họp, mọi người nhận định do thời gian mất tích đã lâu nên không loại trừ khả năng các nạn nhân tử vong, vì vậy phương án tìm thi thể các nạn nhân để giao cho gia đình lo hậu sự cũng được thống nhất.
Hiện lực lượng TKCN ngoài hiện trường vẫn được duy trì và tăng cường thêm 3 tàu cá của ngư dân Tiền Giang để lặn tìm các nạn nhân có thể mắc kẹt trong lưới. Hiện đã tháo gỡ được hơn 2/3 lưới. Trong khi đó, các tàu của Ban chỉ huy TKCN, Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Tiền Giang và đông đảo ngư dân đánh bắt cá trên vùng biển sẽ mở rộng vùng tìm kiếm các nạn nhân.
Ông Hiển khẳng định: "Tàu Sima Sapphire vẫn đang tiếp tục có mặt ở hiện trường để cùng tham gia TKCN".
Liên quan đến 4 trong số 8 nạn nhân trong vụ chìm tàu được cứu sống và đã đưa trước vào đất liền để điều trị, hôm qua (17/9); tại bệnh viện Lê Lợi, TP.Vũng Tàu, Biên phòng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã bàn giao các nạn nhân cho Biên phòng tỉnh Tiền Giang theo đúng thủ tục.
Cháu Nguyễn Văn Bảo đã bình phục và hiện cùng cha trở về nhà ở tỉnh Cà Mau
Sau đó sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định nên chủ tàu TG 92819TS (tàu bị nạn) đưa xe lên đón các nạn nhân trở về quê nhà.
Anh Nguyễn Văn Thanh (37 tuổi, quê tỉnh Cà Mau, một trong số các nạn nhân) dẫn vội con trai là cháu Nguyễn Văn Bé lên xe. Khi được hỏi về việc sau này có tiếp tục theo cha và các chú đi biển, Bé lắc đầu dứt khoát nói: “Con sợ quá, chắc không dám đi nữa!’.
Công tác TKCN vẫn đang được các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện khẩn trương. 
Sáng nay 18/9, vẫn chưa có thông tin thêm từ hiện trường về các nạn nhân bị mất tích trong tai nạn trên biển Trà Vinh rạng sáng 16/9.
Vũ Sơn