Vụ GĐ nhận 8 người thân vào làm: Làm đúng hay sai?

Google News

Sở cũng cho rằng, việc ký 8 hợp đồng đã đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu về nguồn nhân lực cho các khoa phòng và tuân thủ đúng quy định.

Ngày 25/9, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, lãnh đạo Sở đã có báo cáo về vụ việc liên quan đến 8 hợp đồng mà ông Mai Văn Mười - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình ký trước khi chuyển công tác.
Theo đó, sau khi kiểm tra sự việc mà báo chí phản ánh, Sở Y tế Quảng Nam đã kết luận: Việc ký 8 hợp đồng lao động này theo đúng quy định của Luật Lao động. Ngoài ra, Sở cũng cho rằng, việc ký 8 hợp đồng đã đáp ứng được nhu cầu và yêu cầu về nguồn nhân lực cho các khoa phòng và tuân thủ đúng quy định.
 Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, nơi 8 người là người thân của ông Mười vừa được ký hợp đồng lao động trước lúc ông này chuyển công tác.
Phòng Tổ chức cán bộ (thuộc Sở Y tế Quảng Nam), cũng thừa nhận: Tất cả 8 lao động đều là người thân của ông Mười và cán bộ Trung tâm y tế!
Mặc dù kết luận việc làm trên là “đúng theo quy định của Luật Lao động”, nhưng Sở Y tế Quảng Nam lại đề nghị Trung tâm Y tế Thăng Bình “rút kinh nghiệm” trong việc ký kết hợp đồng.
Như báo chí đã thông tin, theo phản ánh của một số cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, ngày 26/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định bổ nhiệm ông Mai Văn Mười làm Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ kể từ ngày 1/9.
Hai ngày sau quyết định bổ nhiệm được ban hành, ông Mười đã ký hợp đồng với 8 lao động vào làm việc tại Trung tâm Y tế nơi ông đang giữ chức giám đốc.
Theo Tiền Phong