Vụ hôi bia: Ai có thể bị phạt hình sự?

Google News

(Kiến Thức) - CQĐT Công an TP Biên Hòa đã đủ cơ sở chuyển Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn bắt giam một đối tượng hôi bia về hành vi “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”.

Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, đến ngày 12/12, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã triệu tập khoảng 20 người liên quan đến vụ "hôi" bia sau sự cố tai nạn xảy ra trên QL1 (đoạn qua vòng xoay Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa). Theo đó, đa số những người này đều cảm thấy hối hận về hành vi mình gây ra và đã nói lời xin lỗi tài xế Hồ Kim Hậu cũng như trả lại số bia chiếm đoạt.
Trong số rất đông người tham gia cướp bia, đến nay đã có nhiều người cảm thấy ân hận, hợp tác với CQĐT để trả lại số bia chiếm đoạt.
Trong số những đối tượng bị triệu tập, Công an xác định có không ít trường hợp cướp bia với số lượng nhiều rồi đem đi bán. Hành vi có tính thương mại này sẽ bị CQĐT xử lý nghiêm.
Theo nguồn tin ban đầu, qua quá trình ghi lời khai các đối tượng liên quan cũng như công tác nghiệp vụ, CQĐT đã đủ cơ sở để chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát Nhân dân TP Biên Hòa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng liên quan đến vụ hôi bia về hành vi “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”. Quyết định này sẽ được thực thi trong vài ngày tới.
Công an đã xác định nhiều đối tượng "hôi bia" đem đi bán mang tính thương mại và đã có đủ cơ sở để chuyển hồ sơ sang VKS Nhân dân cùng cấp để phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng trong vụ hôi bia.
Liên quan đến vấn đề Công ty bảo hiểm có bồi thường thiệt hại (khoảng 310 triệu đồng) cho chủ phương tiện bị nạn hay không, chiều 12/12, một đại diện công ty bảo hiểm Bưu Điện cho biết: Lãnh đạo Công ty cũng rất quan tâm đến trường hợp này và hiện đang chờ kết quả điều tra của Công an để có hướng giải quyết.
Vũ Sơn