Vụ lật ghe sông Tắc: Vợ chồng nghèo cứu 3 mạng người

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã cứu được 3 nạn nhân vụ lật ghe sông Tắc, đôi vợ chồng nghèo vẫn day dứt vì bất lực chứng kiến người còn lại bị nước cuốn.

Đến 21h30 ngày 23/4, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (Phòng cứu hộ-cứu nạn, Cảnh sát PCCC TP HCM) tạm dừng công tác tìm kiếm anh Trần Văn Tùng (41 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) bị mất tích trong vụ tai nạn chìm ghe trên sông Tắc, phường Long Phước, quận 9.
Tiếng kêu cứu trong cơn giông
Sau khi lực lượng cứu hộ rời hiện trường, khu vực cầu Trường Phước (nối 2 phường Long Trường và Long Phước, quận 9) trở nên vắng vẻ.
Vu lat ghe song Tac Vọ chòng nghèo cuu 3 mang nguoi
 Vợ chồng anh Minh tá túc trong chiếc thuyền cạnh cây cầu Trường Phước. Họ đã dũng cảm lao ra giữa dòng sông để "giành" sự sống cho 3 người.
Phía dưới sông cạnh cây cầu, vợ chồng anh Trần Văn Minh (42 tuổi, quê tỉnh Long An) ngồi bên mâm cơm giữa ánh đèn dầu leo lét. Họ là những người đã “tranh giành” với hà bá, cứu sống các nạn nhân vụ lật ghe xảy ra buổi chiều cùng ngày.
“Lúc đó khoảng gần 2 giờ chiều, trời kéo mây đen vần vũ và giông gió khá lớn. Đang loay hoay trong ghe, vợ chồng tôi nghe nhiều tiếng kêu cứu từ giữa dòng sông nên vội nhìn ra xem…”, anh Minh kể lại.
Phát hiện nhiều người chới với, ngụp lặn quơ tay giữa dòng nước, anh Minh và vợ là chị Đỗ Ngọc Thu nhanh chống chèo ghe ra cứu người.
“Các nạn nhân đều biết bơi nhưng do ai cũng trong tình trạng say rượu nên không thể bơi vào bờ. Lúc này vợ chồng tôi đã đến kịp lần lượt vớt được 3 nạn nhân. Tuy nhiên một người đàn ông còn lại bị mất sức rồi chìm sâu giữa dòng nước siết. Nhìn thấy nhưng chúng tôi không thể nào cứu được!”, chị Thu buồn bã chia sẻ.
Vu lat ghe song Tac Vọ chòng nghèo cuu 3 mang nguoi-Hinh-2
 Chiếc ghe bị nạn đang được đưa vò bờ phục vụ công tác điều tra.
Sau đó, các nạn nhân được đưa vào bờ và được người dân địa phương sơ cứu nên tỉnh táo trở lại, duy chỉ có một người tên Sang bị ngộp nước được hô hấp nhân tạo, chuyển vào trạm xá và đến tối cùng ngày cũng đã ổn định.
Vợ chồng anh Minh làm nghề đánh bắt cá trên sông Tắc và sông Đồng Nai từ gần 10 năm qua. Hàng ngày, sau giờ lao động, đôi vợ chồng này cùng 2 con nhỏ tá túc trên chiếc thuyền nhỏ neo đậu bên cầu Trường Phước.
Vẫn chưa tìm được nạn nhân mất tích
Sau khi được cứu sống, các nạn nhân đã được mời về trụ sở công an phường Long Phước để ghi lời khai làm rõ vụ việc.
Bước đầu, cả ba nạn nhân cho biết, khoảng 8h sáng cùng ngày, anh Trần Văn Tùng cùng bạn là Đào Văn Tùng (45 tuổi, cả 2 cùng tạm trú gần KDL Suối Tiên, quận 9 và làm thợ hồ) rủ nhau về Long Phước chơi.
Vu lat ghe song Tac Vọ chòng nghèo cuu 3 mang nguoi-Hinh-3
 Khu vực sông ông Tắc cạnh cầu Trường Phước, nơi xảy ra vụ tai nạn chìm ghe làm một người mất tích.
Tại đây, hai anh được ông Nguyễn Văn Tùng (48 tuổi) và một người tên Sang lấy chiếc ghe chở ra giữa dòng sông ông Tắc đến bè cá của ông Tùng tổ chức nhậu. Đến gần 14h cùng ngày, cả bốn người trong tình trạng say rượu cùng lên chiếc ghe chạy vào bờ và tai nạn đã xảy ra.
Nhận tin báo, Phòng cảnh sát PCCC quận 9 và phòng cứu hộ-cứu nạn (Cảnh sát PCCC TPHCM) đã điều động phương tiện, lực lượng đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên sau nhiều giờ lặn tìm nhưng vẫn chưa thấy trong khi nước sông đang dâng cao, trời đêm tối nên lực lượng cứu hộ phải tạm dừng công tác tìm kiếm.
Đăng Lê