Vụ nổ nồi cơm điện: Mắt bé 8 tuổi đã bị mù

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin từ người nhà em Phạm Thị Trang Anh (8 tuổi), một trong những nạn nhân của vụ nổ nồi cơm điện xảy ra vào chiều ngày 4/8 vừa qua, cho biết, hiện mắt trái của em Trang Anh đã bị mù vĩnh viễn.

Ngày 6/8, bác của bé Phạm Thị Trang Anh là chị Võ Thị Thúy (39 tuổi), chủ quán cà phê Đ.V, đường Đặng Thái Thân, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cũng là người trước đó đã nhặt được nồi cơm điện này tại cổng vào quán cà phê của gia đình mình, cho biết, mặc dù sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, gia đình đã chuyển cháu Trang Anh ngay tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị, nhưng với những vết thương sâu khắp người, nhất là vùng mặt, cháu Trang Anh đã bị mù vĩnh viễn mắt trái. Hiện bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi diễn biến sức khỏe và cố gắng cứu chữa con mắt còn lại của nạn nhân.
 Trần nhà cũng bị thủng sau vụ nổ nồi cơm điện. 
Cũng theo chị Thúy, vào thời điểm xảy ra vụ nổ nồi cơm điện khiến bé Phạm Thị Trang Anh cùng mẹ là chị Võ Thị Thí (36 tuổi) phải nhập viện cấp cứu, chị Thúy đứng cách hiện trường vài mét. Sau tiếng nổ chát chúa, mảnh vỡ nồi cơm điện bắn tứ tung khắp nơi, hơi khói xộc lên, mùi khét lẹt giống thuốc pháo. Chị Thúy cũng nghi ngờ trong nồi cơm điện trước khi phát nổ đã bị nhồi thuốc.
Lúc này, cháu Trang Anh đã bị vụ nổ làm bất tỉnh, ngã lăn ra đất, mặt nhuốm đầy máu. Chị Võ Thị Thí bị thương nhẹ vùng ngang bụng trở xuống, hai trẻ nhỏ khác là con út của chị Thí và chị Thúy bị mảnh vỡ của nồi cơm điện phát nổ gây xây xát nhẹ vùng mặt, chân.
 Vị trí chị Thúy phát hiện nồi cơm điện.
Trước câu hỏi gia đình chị có bị ai thù oán không? Vợ chồng chị Thúy cho biết: “Trước nay gia đình tôi không gây thù oán gì với ai, nhưng trong làm ăn thì khó có thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Chúng tôi đang rất mong cơ quan công an sớm tìm ra nguyên nhân vụ nổ này”.
Trong một diễn biến khác, công an TP Đà Lạt đã gửi mẫu nồi cơm điện thu thập được tại hiện trường tới Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định nguyên nhân phát nổ để điều tra, làm rõ.
Khắc Lịch