Vụ phóng viên NTNN bị hành hung: Công an sẽ xử nghiêm

Google News

Chi hội Nhà báo NTNN đã có công văn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ các đối tượng đã hành hung, cản trở PV tác nghiệp...

Chiều 26/11, gần 20 phóng viên (PV) các báo đóng tại TP.Cần Thơ đã có mặt tại trụ sở Công an quận Ninh Kiều - địa bàn phóng viên Đức Khánh bị hành hung để tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến toàn bộ vụ việc.

Mở đầu buổi làm việc, nhà báo Bùi Phụ - Trưởng Văn phòng Báo Nông thôn ngày nay (NTNN) tại ĐBSCL khẳng định, PV Đức Khánh tác nghiệp đêm 24/11 đúng Luật Báo chí, và theo sự phân công của Trưởng văn phòng. Ban Biên tập Báo NTNN, Chi hội Nhà báo NTNN đã có công văn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ các đối tượng đã hành hung, cản trở PV tác nghiệp và xử lý theo pháp luật.

Ông Bùi Phụ cũng đề nghị Công an quận Ninh Kiều sớm điều tra người mặc thường phục tự xưng là công an. Nếu người đó mạo danh công an thì hướng xử lý thế nào? Ông Bùi Phụ cho biết, người tự xưng là công an đó đã lục túi PV Đức Khánh lấy máy điện thoại là có dấu hiệu vi phạm hình sự nên cần phải được xử nghiêm theo quy định của pháp luật…
Thượng tá Nguyễn Minh Chí - Phó Trưởng Công an quận Ninh Kiều làm việc với lãnh đạo Văn phòng Báo NTNN tại ĐBSCL và các nhà báo khác chiều 26/11.
Thượng tá Nguyễn Minh Chí - Phó Trưởng Công an quận Ninh Kiều làm việc với lãnh đạo Văn phòng Báo NTNN tại ĐBSCL và các nhà báo khác chiều 26/11.

Thượng tá Nguyễn Minh Chí – Phó Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết, vụ va chạm giao thông giữa ô tô 65E-8999 do tài xế Nguyễn Văn Hải Âu (phòng Hậu cần Công an TP.Cần Thơ) điều khiển và xe gắn máy đã được Công an quận Ninh Kiều giải quyết xong. Ngày 25/11, các bên liên quan đã thỏa thuận tự sửa xe, tự điều trị vết thương trước sự chứng kiến của công an nên công an đã giải quyết cho cả 2 xe cùng về.

Riêng vụ PV Đức Khánh bị côn đồ tấn công, lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều giao cho Công an phường Cái Khế giải quyết theo thẩm quyền. Tuy nhiên, đến giờ công an vẫn chưa xác định được các đối tượng đã đánh PV Đức Khánh. Công an quận Ninh Kiều sẽ khẩn trương điều tra làm rõ và khi có kết quả sẽ thông báo cho cơ quan báo chí trong thời gian sớm nhất.

Về thông tin cho rằng có khả năng các đối tượng hành hung PV Đức Khánh là người cùng nhóm với 2 thanh niên va chạm với xe biển xanh của công an, thượng tá Chí khẳng định công an đã làm việc với 2 thanh niên và khẳng định các đối tượng hành hung PV không liên quan gì đến 2 người này.

Ông Chí nói: “Công an phường Cái Khế báo cáo khi PV Đức Khánh bị hành hung, lực lượng công an đã rời khỏi hiện trường nên không chứng kiến vụ việc”. Tuy nhiên, nhiều phóng viên (đồng thời cũng là nhân chứng chứng kiến vụ việc) khẳng định, thời điểm PV Đức Khánh bị đuổi đánh, vẫn còn lực lượng công an, thanh niên xung kích có mặt tại hiện trường.
Chiếc xe trong vụ tai nạn (BKS 65E - 8999) được đưa vào gara.
Chiếc xe trong vụ tai nạn (BKS 65E - 8999) được đưa vào gara.

Trước những ý kiến này, thượng tá Chí cho biết sẽ tiếp tục xác minh làm rõ, bởi báo cáo của Công an phường Cái Khế cũng chỉ là một chiều. “Nếu anh Khánh bị đánh trước sự chứng kiến của lực lượng công an, chúng tôi sẽ cho kiểm điểm, xử lý nghiêm. Không chỉ nhà báo, mà là dân thường bị đánh thì nhiệm vụ của lực lượng công an là phải can thiệp ngay. Trong trường hợp xác minh có lực lượng công an tham gia vụ hành hung, dù chỉ là dùng lời nói hăm dọa, chúng tôi cũng sẽ yêu cầu xin lỗi công khai anh Khánh và sẽ xử lý theo quy định của ngành” – ông Chí nói.

Đề nghị sớm làm rõ vụ việc

Liên quan đến vụ việc PV Đức Khánh bị hành hung, ngày 26/11, Chi hội Nhà báo Báo NTNN đã có Công văn khẩn số 13/BC gửi Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị sớm vào cuộc để bảo vệ hội viên. Công văn của Chi hội Báo NTNN nêu rõ: “Đây là sự việc nghiêm trọng, vi phạm Luật Báo chí, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương và cản trở hoạt động nghiệp vụ đúng pháp luật của nhà báo.

Chi hội Nhà báo Báo NTNN và Báo Điện tử Dân Việt đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam sớm có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng của TP.Cần Thơ nhanh chóng làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các cá nhân hành hung nhà báo, cản trở hoạt động của phóng viên, đồng thời làm rõ những khuất tất đằng sau sự việc xe công an gây tai nạn; khi phóng viên đến tác nghiệp lại bị hành hung trước mắt các lực lượng công an mà không bị ngăn chặn.


Theo Dân Việt