Xa lộ Hà Nội luôn kẹt cứng xe: Nguyên nhân?

Google News

(Kiến Thức) - Hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài theo cả 2 hướng trên XLHN; trong khi lực lượng CSGT, thanh niên xung phong được tăng cường... đành bất lực.

Tình trạng ùn tắc tại ngã tư RMK (giao lộ đường số 1- đường Song hành Xa lộ Hà Nội, quận Thủ Đức-TPHCM) đã gây kẹt xe vô cùng nghiêm trọng theo cả 2 hướng ra vào thành phố trên XLHN và các nhánh đường xung quanh xảy ra suốt nhiều ngày qua đã làm ảnh hưởng lớn đến tình hình trật tự an toàn giao thông cũng như thiệt hại về kinh tế cho người dân.
 
Có mặt tại hiện trường, thiếu tá Phạm Văn Hồng, đội phó Đội CSGT Công an quận Thủ Đức cho biết: "Tình trạng kẹt xe tại khu vực này diễn ra liên tục từ sáng đến khuya suốt nhiều ngày dù lực lượng CSGT lúc nào cũng có mặt để giải tỏa".
Theo thiếu tá Hồng, nguyên nhân là do đường số 1, phường Trường Thọ vào các cảng rất hẹp lại bị hư hỏng nặng, đầy hố sâu…Trong khi lượng xe tải, xe đầu kéo container ra vào cảng tăng đột biến. Do đường hư nên thường xuyên xảy ra sự cố xe tải chở hàng bị sụp, lún khiến các phương tiện khác cũng không thể lưu thông khiến giao thông tê liệt.
Nguyên nhân là do đường vào cảng hư hỏng nặng và phương tiện vận tải tăng đột biến 
Một cán bộ CSGT Rạch Chiếc cho biết thêm: "Nhiều chủ hàng ngại bị cân xe ở cảng Cát Lái nên chuyền hàng về các cảng ở khu vực Trường Thọ đã khiến tuyến đường ra vào cảng đang bị hư hỏng nặng, lại quá tải phương tiện làm tình hình giao thông nhiều ngày qua vô cùng căng thẳng, diễn biến phức tạp".
Trong khi đó, nhiều tài xế chở hàng container than thở: "Bình thường mỗi ngày chạy từ 3 đến 4 chuyến hàng. Tuy nhiên, gần 10 ngày qua do tình trạng ùn tắc quá nghiêm trọng ở đây, nên cả ngày chỉ chạy được duy nhất 1 chuyến hàng".
Nhiều ngày qua, tình hình kẹt xe tại cửa ngõ ra vào TPHCM trên xa lộ Hà Nội và các tuyến đường xung quanh vô cùng nghiêm trọng
Theo ghi nhận mới nhất của PV Kiến Thức, cơn mưa tầm tả chiều 27/9 hàng đoàn xe tải, xe đầu kéo container “chết ghí” trên đường số 1 ra vào các cảng trong khu vực phường Trường Thọ (quận Thủ Đức) do một xe đầu kéo chở container đầy hàng bị lún xuống hố sâu giữa đường. Tình trạng này đã khiến lượng xe lưu thông trên XLHN từ các hướng Đồng Nai và quận 2 để vào các cảng khu Trường Thọ bị tắc nghẽn nghiêm trọng.
Hàng đoàn xe tải, xe đầu kéo container "chết ghí" trên đường vào cảng
Các tuyến đường xung quanh như: Tây Hòa, Đỗ Xuân Hợp (quận 9); Đặng Văn Bi, Song hành XLHN (quận Thủ Đức) cũng xảy ra tình trạng kẹt xe tương tự.
Hơn 20 cán bộ chiến sĩ CSGT Đội Rạch Chiếc, Công an quận Thủ Đức cùng rất đông lực lượng thanh niên xung phong đã được điều động đến hiện trường tìm mọi cách điều tiết, phân luồng giao thông nhưng không hiệu quả khi dòng xe từ các hướng liên tục đổ về, trong khi đường vào các cảng ở khu vực Trường Thọ bị tê liệt.
Một
Một
Đăng Lê