Xâm nhập gia cư bất hợp pháp: Chủ tịch phường xin lỗi dân

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND phường Long Bình thừa nhận sự thiếu sót của lực lượng thi hành công vụ gây bức xúc cho người dân và đã tổ chức buổi gặp mặt để xin lỗi.

Sáng 10/6, ông Đỗ Vĩnh Đạt (48 tuổi, ngụ số 26, KP Long Bửu, phường Long Bình, quận 9, TP HCM), người đứng đơn tố cáo gửi đến báo Kiến Thức cũng như khiếu nại đến UBND phường Long Bình về việc lực lượng thuộc Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Gia súc - Gia cầm (BCĐ PCDB GS-GC) của UBND phường Long Bình xâm phạm gia cư bất hợp pháp; làm việc thiếu minh bạch trong vấn đề xử lý số gà là tài sản của gia đình ông, cho biết: "Sau hơn 1 tháng gửi đơn, hôm qua (9/6), lãnh đạo UBND phường Long Bình đã mời tôi đến giải quyết vụ việc".
Tại buổi gặp mặt, chủ tịch UBND phường Nguyễn Văn Quên đã thừa nhận lực lượng thi hành công vụ có thiếu sót mặc dù chủ trương cũng như việc triển khai thực hiện là đúng.
Ông Đỗ Vĩnh Đạt xác nhận đã rút đơn tố cáo, khiếu nại sau khi được chủ tịch UBND phường Long Bình xin lỗi về việc lực lượng thi hành công vụ Phòng chống dịch bệnh Gia súc - Gia cầm xâm nhập gia cư khi cả nhà ông vắng chủ.
"Sau khi được giải thích những chủ trương chỉ đạo của UBND TP HCM về việc cấm nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn khu dân cư là hợp lý và nhận được lời xin lỗi từ chủ tịch UBND phường vì sự thiếu sót của lực lượng thi hành công vụ, tôi đã giải tỏa được bức xúc, đồng thời rút đơn khiếu nại", ông Đạt cho biết.
Đơn tố cáo của ông Đạt từng gởi đến báo Kiến Thức.  
Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Quên, chủ tịch UBND phường Long Bình xác nhận: "Lực lượng thi hành công vụ thực hiện kế hoạch về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn, thu gom gà đá tại gia đình ông Đạt theo đúng chủ trương nhưng có thiếu sót khiến người dân bức xúc. Là người đứng đầu UBND phường, tôi đã xin lỗi, ông Đạt đã chấp nhận và rút đơn, cam kết không khiếu nại nữa".
Vũ Sơn