Xe dẫn đường cho Nick Vujicic phạm những lỗi giao thông gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đội xe vi phạm là của một công ty vệ sĩ từng gây bức xúc dư luận về sự lạm quyền khi “mở đường, hộ tống” NickVujicic đến Việt Nam trong những ngày qua.

Ngày 25/5, Phòng CSGT Đường bộ- đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết đang tạm giữ 2 xe môtô, 1 xe ôtô trong đoàn xe mở đường chở NickVujicic từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm TP HCM vào đêm ngày 24/5.

Các phương tiện nói trên bị tạm giữ với các lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ;  đi không đúng làn đường; không đăng ký xe; không giấy phép lái xe…
 

 Các phương tiện (mô tô màu xanh và ô tô) vi phạm luật giao thông trong quá
trình hộ tống Nick Vujicic bị tạm giữ.

Theo trung tá Vương Văn Nhựt, Phó Đội trưởng Đội tuần tra dẫn đường (PC67), thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo PC67, đêm 24/5, Đội tuần tra dẫn đoàn đã trực tiếp chỉ huy hàng chục cán bộ, chiến sĩ CSGT trực ở 3 chốt từ đường từ sân bay Tân Sơn Nhất (đêm Nick Vujicic ở Hà Nội về lại TP HCM) vào trung tâm TP trên các tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi và Nam Kỳ Khởi Nghĩa để đảm bảo không gây xáo trộn giao thông khi đoàn xe hộ tống Nick Vujicic đi qua.

Theo đó tại các vị trí chốt chặn nói trên, lực lượng CSGT đã phát hiện 4 xe phương tiện (trong đó có 1 ôtô BKS 51A-104.22) vi phạm luật giao thông như vượt đèn đỏ, chạy không đúng làn đường…nên đã bị chặn dừng kiểm tra. Sau đó đội đã lập biên bản tạm giữ 1 môtô và 1 ôtô vì không giấy phép lái xe; gắn biển số không đúng quy định; vượt đèn đỏ.

Cũng trong đêm qua, Đội CSGT Tân Sơn Nhất  tạm giữ một xe môtô trong đoàn hô tống Nick Vujicic do vi phạm luật giao thông.

Trước đó trong ngày đầu tiên đón Nick Vujicic đến TP HCM , nhiều người đi đường đã phản ứng khi lực lượng của  công ty vệ sĩ này vượt đèn tín hiệu, vung gậy chặn, dẹp đường… cho đoàn xe của Nick Vujicic về khách sạn.
 Hình ảnh đoàn hộ tống Nick Vujicic làm quyền trên đường khiến người
tham gia giao thông vô cùng bức xúc (ảnh cắt từ clip).

Được biết, những người lái môtô mở đường cho đoàn xe chở Nick Vujicic thuộc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ TiTan. Qua trao đổi với báo chí, một lãnh đạo công ty này xác nhận việc đoàn xe hộ tống có hành động như trên là hoàn toàn sai và công ty sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Theo thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng PC67 thì chỉ có lực lượng lượng CSGT, lực lượng quân sự khi làm nhiệm vụ đưa đón chính khách mới có chức năng dùng còi hú ưu tiên, mới được phép chạy xe dẹp đường, dẫn đoàn. Trường hợp nhóm vệ sĩ đưa đón chàng trai không chân không tay Nick Vujicic đã vi phạm quy định này và sẽ bị xử lý.
Vũ Sơn