Yêu cuồng hay tham của?

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn gã trai mắt ngấn nước, miệng lắp bắp nói không lên lời khi nói lời sau cùng trước khi tòa vào nghị án, nhiều người dự khán thở dài...

Từng tham gia nghĩa vụ quân sự, được rèn luyện về đạo đức, lý tưởng làm người công dân có ích, nhưng Nguyễn Anh Tuyến (ngụ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã phủ nhận tất cả, hắn đã tự chọn cho mình một con đường đi đó là kết thúc cuộc đời ở tuổi 24 khi TAND TPHCM quyết định xử tử hình đối với hắn về tội "giết người" và "cướp tài sản".
Bị cáo Nguyễn Anh Tuyến tại tòa.
Tuyến có quan hệ yêu đương với chị Phạm Thị Tuyết Như từ năm 2010. Nhận thấy Tuyến không phải là người đứng đắn qua tính cách và các mối quan hệ bè bạn nên gia đình Như ngăn cản con gái. Bất chấp sự khuyên bảo của gia đình, đôi trẻ vẫn đến với nhau. Nhưng sự đời khó lường, một ngày cuối năm 2012, sau lần cùng đi khách sạn, vô tình Tuyến đọc được tin nhắn của một người nam không quen biết gửi cho Như, hai người xảy ra cãi vã, Tuyến đã tàn độc ra tay sát hại Như tới chết, sau đó lấy xe máy, bông tai, điện thoại của Như đem bán lấy tiền tiêu xài.
Nhìn gã trai mắt ngấn nước, miệng lắp bắp nói không lên lời khi nói lời sau cùng trước khi tòa vào nghị án, nhiều người dự khán thở dài: "Có thực là yêu đến cuồng dại, hay bản tính tham lam, khi "con ong đã tỏ đường đi lối về" thì nhân cơ hội nảy sinh vấn đề gì đó là mâu thuẫn bùng lên mất tính người, "tình yêu tạm" sẽ trở thành oán hận, dẫn tới án mạng là điều khó tránh khỏi". 
Ngày càng nhiều những vụ án mạng xảy ra trong chuyện tình cảm nam nữ, chỉ một dòng tin nhắn lạ, hay vô tình nghe được lời đồn đoán về người yêu của mình... cũng biến thành những cơn cãi vã, họ sẵn sàng giết chết người mà họ từng thề non hẹn biển kết đôi vợ chồng, bằng những hành động tàn độc. 
Có thể nhìn nhận vấn đề ở hai khía cạnh, thứ nhất một bộ phận giới trẻ ngày nay quá dễ dãi trong chuyện yêu đương, mới chỉ quen sơ nhưng họ đã sẵn sàng "trao thân gửi phận", dường như tình yêu không còn là sự trong trắng đúng nghĩa, mà cứ hễ yêu là đi khách sạn, nhà nghỉ. Họ gắn kết với nhau bằng dục vọng, để rồi đến khi thất vọng thì cái thứ mà họ gọi là "tình yêu" đến nhanh rồi cũng đi vội. Bên cạnh đó, bạo lực đang ngấm dần trong xã hội, mạng người quá rẻ rúng, sự việc được hung thủ khai trước Tòa cứ diễn ra như phim hành động, ở đó có một sự vô cảm, lạnh lùng đáng sợ.
Hương Nguyên