Bà cụ “đơn thân” chết ngồi trong bão Sơn Tinh

Google News

Trước khi chết cụ cố giơ 2 tay chống đỡ căn nhà sập xuống trong mưa bão Sơn Tinh.

 

- Bà cụ sống "đơn thân" mặc áo mưa chết trong tư thế ngồi, cố giơ 2 tay chống đỡ căn nhà sập xuống trong mưa bão Sơn Tinh.
 
Đắng lòng nơi bão đi qua

Ngày 30/10, nhiều người dân trong xóm nghèo Lâm Sơn (thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy, Nam Định) đã đến chia buồn với gia đình bà Cao Thị Tuyết (62 tuổi - nạn nhân xấu số trong cơn bão Sơn Tinh) tại nhà văn hóa tổ dân phố.
 
Một ngày sau khi bão Sơn Tinh càn quét qua xóm nghèo Lâm Sơn, người dân vẫn chưa hết hoàng hồn nhất là khi chứng kiến cái chết quá thảm của bà Tuyết.
Nơi bà Tuyết chết thảm
Nơi bà Tuyết chết thảm
Bà Cao Thị Sĩ (59 tuổi) hàng xóm nhà bà Tuyết kể: “Gió bão giật ầm ầm trong nhiều giờ nên ai cũng mải chống chọi trong gia đình mình. Mãi đến 6h sáng hôm sau mới biết tin nhà bà Tuyết bị bão cuốn sập. Lúc này người dân trong xóm mới nháo nhào đi tìm bà cụ nhưng tìm mãi mà không thấy.

Ai cũng tưởng bà Tuyết đi lánh bão nên tranh thủ vào nhà dọn dẹp hộ. Nhưng khi vào tới nơi thì phát hiện bà Tuyết đã chết trong tư thế ngồi, người vẫn mặc áo mưa, chân đi ủng còn 2 tay đang giơ lên cố chống đỡ căn nhà sập xuống nhưng sức yếu nên không đỡ nổi”.

Sống khổ, chết cũng khổ

Nhận được hung tin, những người thân bà Tuyết cấp tốc bắt xe từ Sài Gòn về tổ chức lễ an táng cho người xấu số.

Ông Cao Văn Chính - em ruột bà Tuyết, đang sinh sống trong Sài Gòn - chết lặng người khi chia sẻ về cuộc đời người chị vốn nhiều cơ cực với PV Kienthuc.net.vn.
Nỗi đau của người thân bà Tuyết
Nỗi đau của người thân bà Tuyết
Bà Tuyết là con cả trong gia đình có 3 chị em. Bố mẹ thân sinh bà Tuyết đã mất từ lâu, còn người em út là ông Cao Thanh Kiêm đi bộ đội là bệnh binh vào Sài Gòn sinh sống cũng đã mất cách đây hơn chục năm.

Như vậy ở quê nhà chỉ còn một mình bà Tuyết không chồng, không con sống một mình trong căn nhà xập xệ tuềnh toàng cuối xóm.
 
Nơi bà cụ ở gọi là nhà nhưng nó xập xệ chẳng khác ổ chuột. Căn nhà 3 gian, lợp sơ sài bằng rơm rạ, tường trát tạm bằng vách đất từ thời ông bà cụ thân sinh còn sống để lại qua mấy mùa mưa bão đã xiêu vẹo, nứt ngang, nứt dọc không còn đủ sức chống đỡ khi cơn bão dữ bất ngờ ập xuống.

Người dân xóm nghèo vô cùng xót xa cho số phận nghiệt ngã của bà cụ đơn thân xấu số. "Thương bà cụ quá, cả đời sống khổ, chết cũng khổ".

“Buổi sáng khi bão chưa đổ bộ vào, tôi vẫn thấy bà cụ đi bán rau. Đến chiều bà Tuyết sang nhà tôi ngồi một lát thì lo lắng đòi về chống bão. Không may đêm bão ập về mạnh quá, bà cụ gặp nạn. Nếu ở lại nhà tôi thì đâu nên nông nỗi này” - anh Trần Văn Cơ, người hàng xóm thở dài kể lại.
 
Tiến Dũng
[links()]