Bé ôm mẹ chết dưới bánh container: “Thảm quá bà con ơi”

Google News

Nhiều người đã không cầm nước mắt khi nhìn cảnh những mái đầu lấm tấm bạc của các bậc sinh thành ôm 2 chiếc quan tài con, cháu khóc thương thảm thiết.

- Nhiều người đã không cầm nước mắt khi nhìn cảnh những mái đầu lấm tấm bạc của các bậc sinh thành ôm 2 chiếc quan tài con, cháu khóc thương thảm thiết.

Chiều tối ngày 18/11, PV Kiến thức đã đến khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp- Dĩ An- Bình Dương thăm gia đình anh Cao Lê Cát, người đàn ông vừa mất đi vợ và đứa con gái bé nhỏ trong vụ TNGT thương tâm xảy ra trưa cùng ngày trên đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2-TPHCM.
 
Quan tài của 2 mẹ con chị Quyên và cháu My được đưa về nhà
Quan tài của 2 mẹ con chị Quyên và cháu My được đưa về nhà

Vừa bước vào đến đầu ngõ đã cảm nhận không khí tang thương bao trùm cả khu phố này. Những người hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết thương tâm của hai mẹ con chị Quyên, vẫn ngồi lại bàn tán xôn xao.

Tại nhà anh Cát, khung rạp đang được dựng vội. Bên trong căn nhà nhỏ của gia đình nạn nhân, tất cả mọi người có mặt ở đây đang tất bật chuẩn bị cho lễ tang của hai con người đoản mệnh. Không ai nói với ai lời nào, nhưng dường như nỗi đau và niềm chua xót đang hiện rõ lên trên từng khuôn mặt của mỗi người.
Mẹ anh Cát nghẹn ngào nhìn đứa cháu nội và con dâu vắn số
Được biết,  anh Cát là một giáo viên dạy tin học đang công tác tại thị xã Dĩ An, còn chị Quyên ở nhà làm công việc nội trợ và nhận may sửa quần áo tại nhà. 

Anh chị kết hôn được 10 năm và có hai người con, 1 trai 1 gái. Cách đây hai tuần, anh đưa cả nhà về thăm quê chị Quyên ở Vĩnh Long. Đến sáng 18/11, anh để con trai ở lại chơi với ông bà ngoại và chở vợ cùng con gái bằng xe máy trở lại Bình Dương để đi làm. Nhưng chưa kịp về đến nhà thì xảy ra tai nạn đau lòng này.

Ngây dại trước cái chết của con, cháu, ông Cao Viết Tuệ, cha ruột của anh Cát nghẹn ngào: “Đang ở chỗ nhà người thân, tôi bàng hoàng khi nhận được hung tin vợ chồng thằng Cát gặp nạn, vội chạy xuống hiện trường. Tôi muốn ngã quỵ khi nhìn cảnh con dâu và cháu gái chết thảm. Hôm qua bé My còn bi bô qua điện thoại “Nội ơi, con nhớ nội”, vậy mà giờ đây đứa cháu cưng của tôi lại nằm trong quan tài như thế này. Sao người đầu bạc lại tiễn người đầu xanh thế này!”.
Con trai vợ chồng anh Cát (áo xanh) và bà nội trước nỗi đau mất mẹ với em
Con trai vợ chồng anh Cát (áo xanh) trước nỗi đau mất mẹ với em

Những người hàng xóm cho biết, vợ chồng anh Cát sống rất hòa nhã, thân thiện với mọi người và thường hay giúp đỡ hàng xóm láng giềng.

Ôm chặt lấy quan tài của người cháu và con dâu, bà Lê Thị Thu nói như không nên lời về con dâu và cháu nội : “Tôi thương nó còn hơn con gái. Là dâu nhưng nó rất hiếu thảo với cha mẹ chồng, biết kính trên nhường dưới, hiền lành và yêu thương mọi người. Đứa cháu gái tôi, giọt máu của hai vợ chồng; nó là niềm vui, niềm kiêu hãnh của gia đình, giờ đây đã chết.  Hai mẹ con nó chết thảm quá bà con ơi !!!”.

Từ quê Vĩnh Long, nghe tin con và cháu gặp nạn, ba chị Quyên chết lặng người trước sự mất mát quá lớn này
Từ quê Vĩnh Long, nghe tin con và cháu gặp nạn, ba chị Quyên chết lặng người trước sự mất mát quá lớn này
Ở góc nhà, người cha già của chị Quyên vừa từ Vĩnh Long lên ngồi bất động. Có lẽ dường như nỗi đau quá lớn này đã vượt quá giới hạn khiến ông không còn lời để nói.

Hiện tại, anh Cát đang phải nằm lại ở bệnh viện để điều trị  những vết thương do vụ tai nạn gây ra, nỗi đau thể xác rồi cũng sẽ lành, nhưng liệu nỗi đau khi chứng kiến vợ con mình chết thảm thì đến bao giờ mới nguôi ngoai.
Nhìn di ảnh 2 mẹ con chị Quyên,nụ cười ngây thơ thiên thần của bé My không ai có thể cầm được nước mắt trước 2 cái chết quá thương tâm này
Nhìn di ảnh 2 mẹ con chị Quyên,nụ cười ngây thơ thiên thần của bé My không ai có thể cầm được nước mắt trước 2 cái chết quá thương tâm này
Ngày 21/11, gia đình, người thân và bạn bè sẽ đưa tiễn chị và cháu về với lòng đất mẹ.  Rồi đây, trong căn nhà này, chỉ còn lại hình ảnh gà trống nuôi con của anh Cát, chiếc bàn may sửa quần áo sẽ không còn hình bóng của chị ngồi sửa quần áo cho mọi người nữa, những tiếng bi bô của bé My cũng sẽ không còn, và những buổi quây quần bên mâm cơm đầm ấm sẽ chỉ còn là dĩ vãng…

Vũ Sơn - Thiên Dũng
[links()]