Bé trai sơ sinh đẹp như thiên thần bị bỏ trước cổng chùa

Google News

(Kiến Thức) - Bé trai sơ sinh bị bỏ trước cổng chùa vừa chào đời còn nguyên cuốn rốn nằm trong chiếc khăn trên đường làng một quận vùng ven TP HCM.

Clip bé sơ sinh đẹp như thiên thần bị bỏ rơi:

Chiều 24/6, bệnh viện quận 9, TP HCM đang cứu chữa, chăm sóc một bé trai vừa chào đời còn nguyên cuốn rốn bị người thân bỏ rơi trước cổng chùa Bửu Thành, phường Tân Phú, quận 9.
“Chúng tôi tiếp nhận cháu bé được công an phường Tân Phú đưa vào cấp cứu lúc 14h30 cùng ngày. Khi đến bệnh viện, cháu bé còn nguyên cuốn rốn, cơ thể dính đầy đất cát đã được nhân viên y tế vệ sinh, chăm sóc và hiện sức khoẻ đã ổn định, bú sữa tốt. Cháu bé khá kháu khỉnh, cân nặng gần 3,2kg”, bác sĩ Bùi Văn Hiền, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BV quận 9, cho biết.
Be trai so sinh dep nhu thien than bi bo truoc cong chua
Bé trai sơ sinh vô cùng kháu khỉnh đang được bệnh viện quận 9, TP HCM chăm sóc. 
Kể lại giây phút phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ trước cổng chùa, chị Nguyễn Thị Duyên (21 tuổi, quê tỉnh Đắc Lắc) nói trong nước mắt: “Nếu tôi ham vui đi chơi cùng nhóm bạn khi tan ca thì tính mạng của bé có thể nguy kịch vì đoạn đường nơi bé bị bỏ rơi rất vắng người qua lại và khi đưa bé về nhà được mươi phút thì trời đổ mưa lớn”.
Theo chị Duyên thì khoảng xế trưa cùng ngày, chị từ công ty ở Khu công nghệ cao trở về nhà trọ sau khi từ chối đi chơi cùng nhóm bạn đồng nghiệp. Đang đi trên con đường làng gần cổng chùa Bửu Thành, phường Tân Phú, quận 9 thì chị Duyên nghe tiếng khóc oe oe của trẻ sơ sinh. Bất ngờ nhìn thấy dưới bụi tre ven đường, một đứa trẻ sơ sinh bọc trong chiếc khăn đang cựa quậy nên chị Duyên vội lao đến và bồng đứa bé chạy vội về phòng trọ. Nghe tin, nhiều người cùng khu trọ chạy đến mỗi người một tay lao rửa, băng lại rốn, thay quần áo cho đưa bé. Ngay khi dứt cơn mưa, mọi người đến công an phường Tân Phú trình báo vụ việc và cháu bé đã được chuyển vào bệnh viện quận 9 để cấp cứu.
Tại khoa sản bệnh viện quận 9, cháu bé được chăm sóc chu đáo và nhiều nhân viên y tế vô cùng cảm động khi ngắm nhìn vẻ đẹp như thiên thần của bé trai sơ sinh và không ít người muốn nhận bé làm con nuôi.
Bác sĩ Hiền cho biết đã báo cáo vụ việc về lãnh đạo UBND, công an quận 9 để các ngành chức năng có hướng chỉ đạo giải quyết vụ việc.
Hình ảnh bé trai sơ sinh đẹp như thiên thần được nữ công nhân phát hiện bị bỏ ven đường:
Be trai so sinh dep nhu thien than bi bo truoc cong chua-Hinh-2
 Vẻ đẹp thiên thần của bé trai sơ sinh.

Be trai so sinh dep nhu thien than bi bo truoc cong chua-Hinh-3
 Bé vừa được những người tốt phát hiện và cứu sống kịp thời.

Be trai so sinh dep nhu thien than bi bo truoc cong chua-Hinh-4
Nữ công nhân Nguyễn Thị Duyên, người phát hiện cháu bé bị bỏ trước cổng chùa.

Be trai so sinh dep nhu thien than bi bo truoc cong chua-Hinh-5
 Ai cũng thích thú ngắm nhìn thiên thần say ngủ.

Be trai so sinh dep nhu thien than bi bo truoc cong chua-Hinh-6
 
Be trai so sinh dep nhu thien than bi bo truoc cong chua-Hinh-7
Bé đang được bệnh viên quận 9 chăm sóc tích cực.
Vũ Sơn