Chân dung “bảo mẫu” chùa Bồ Đề buôn bán trẻ em

Google News

(Kiến Thức) - Những người đang chăm sóc trẻ mồ côi ở chùa Bồ Đề đều cho rằng, Trang là người hiền lành yêu trẻ, nhưng vì tiền mà hoa mắt.

Bảo mẫu vì tiền nhẫn tâm buôn bán trẻ em
Xung quanh vụ bảo mẫu Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi, làm quản lí khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) mua bán cháu bé Cù Nguyên Công (2 tuổi), ngoài việc bắt Trang và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, Ninh Bình), công an đã triệu tập một số đối tượng khác để lấy lời khai.
Đối tượng Trang và Nguyệt tại cơ quan công an.
Để hiểu rõ hơn về "bảo mẫu" Trang, PV Kiến Thức đã có cuộc trò chuyện với các bảo mẫu đang chăm sóc trẻ em mồ côi tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.
Các bảo mẫu ở đây cho biết, Trang không phải là người chăm sóc các cháu nhỏ mồ côi mà chỉ làm công việc quản lý phía ngoài, như bảo ban mọi người ăn ở vệ sinh, đổ rác đúng nơi quy định… Điều bất ngờ là bảo mẫu này khá hiền lành, hòa đồng với mọi người, rất quý các cháu mồ côi ở chùa.
"Nghe Trang bị cơ quan công an bắt vì tội buôn bán trẻ em, chúng tôi cảm thấy buồn cho cô ấy", một bảo mẫu nói. Tuy vậy, những người chăm sóc trẻ ở đây cũng cho rằng, cơ quan chức năng nên làm mạnh tay với những hành động mua bán trẻ em để làm gương cho kẻ khác.
Khu vực nuôi trẻ ở chùa Bồ Đề vào đầu giờ chiều ngày 4/8, luôn đóng cửa.
"Ở chùa Bồ Đề, chúng tôi coi Trang như chị em trong nhà, mọi người nương tựa vào nhau để sống, vượt qua khó khăn cùng nhau nuôi dạy các cháu nhỏ mồ côi nên người. Là chị em, nhưng hành động của Trang, khiến chúng tôi không chấp nhận được. Vì Trang đã làm chùa cũng như những bảo mẫu như chúng tôi mang tiếng.
Có lẽ vì đồng tiền mà cô ấy hoa mắt làm điều mà cả xã hội không thể chấp nhận được. Con người đôi khi vì cái lợi ít trước mắt khiến người ta sai phạm. Đối với những sai lầm bình thường còn có thể bỏ qua, nhưng hành động của Trang là hết sức nghiêm trọng và không thể chấp nhận được. 
Chị em vẫn ở với nhau, thương nhau lắm, nghe tin cô Trang bị bắt, tôi rất buồn và lo cho cô ấy, nhưng biết làm thế nào được. Cô ấy sai như vậy, tôi có lo, có thương cũng không làm gì được. Chúng tôi chỉ biết an ủi nhau cố gắng sống tốt, để chăm sóc các cháu nhỏ ở đây”, chị Nguyễn Thị Thêm, một bảo mẫu tại chùa Bồ Đề chia sẻ.
Nhà chùa không biết nhìn người, như ngoài đời
Nói về "mẹ mìn" Nguyễn Thị Thanh Trang, bác Lê Thị Thơm cũng là người chăm sóc trẻ ở chùa Bồ Đề cho hay: “Cô Trang rất hiền lành, thật thà, nhanh nhẹn, yêu quý trẻ, như mọi người ở đây. Đến khi cô ấy bị bắt, tôi cảm thấy hoang mang vì không thể hiểu được con người như cô ấy lại mua bán trẻ em”.
Các bảo mẫu đang chắm sóc các chau ở chùa Bồ Đề.
Trao đổi với PV Kiến Thức ni cô Tuệ Hương chùa Bồ Đề (đệ tử của sư thầy Thích Đàm Lan) cho biết: “Hầu hết những người bước vào con đường cùng, họ mới nương tựa nơi cửa phật. Khi cô Trang lỡ bước, đến chùa nượng tựa, nhà chùa sẵn sàng cho ở. Chúng tôi thấy cô ấy nhanh nhẹn, hoạt bát, nên giao cho làm quản lý nhắc nhở mọi người trong chùa. Cô ấy cũng là người hiền lành, quý trẻ, hòa đồng cùng với mọi người, cái tâm hướng phật. Nhưng không hiểu lý do gì cô ấy lại nhẫn tâm buôn bán trẻ em. Nhà chùa không biết nhìn người như ở ngoài đời thường được”.
“Nhà chùa chỉ muốn mọi người hướng thiện, không muốn mọi người làm điều sai trái. Nhưng hành vi của cô Trang đã khiến danh dự nhà chùa bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến lúc này, có nhiều luồng dư luận khác nhau nói về nhà chùa, khi có sự việc xảy ra. Nhưng điều đó, với nhà chùa không phân giải mà để xã hội tự nhìn nhận”, ni cô Tuệ Hương tâm sự.
Mọi người đến thăm trẻ chỉ còn nhìn qua khe cửa hẹp.
Trả lời báo chí, sư thầy Thích Đàm Lan khẳng định: “Chùa Bồ Đề không hề cho-nhận con nuôi bất cứ một trường hợp nào” nhưng nhiều người làm thiện nguyện từng có thời gian gắn bó với chùa lâu dài khẳng định, có nhiều em bé được chùa nhận về nuôi dưỡng mất tích một cách bí ẩn.
Đại úy Đinh Xuân Hiếu, cảnh sát khu vực chùa Bồ Đề, Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội cho biết: “Tôi là người trực tiếp quản lý chùa Bồ Đề. Từ năm 2010. Khi đó tôi nhận thấy chùa Bồ Đề có khá nhiều lỗ hổng. Chùa như là một xã hội thu nhỏ. Tôi vẫn tuyên truyền cảnh bảo mọi người nuôi trẻ nên cẩn thận với kẻ xấu. Không chỉ có vậy, những người trông trẻ cũng phải khuyên bảo nhau hướng thiện, yêu thương trẻ, chia sẻ, bảo vệ nhau. Nhưng đến lúc này mọi việc vẫn xảy ra".
Tiến Dũng

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

maiyeuem -

chỉ là những con tốt
hai bảo mẫu tên chúng chỉ là những con tốt, nhân dân yêu cầu phải đưa những con tượng, sĩ, tướng ra xét xử nghiêm minh, đừng vì cái gọi là đại cục để rồi tiếp tay cho nhiều kẻ bất lương .

Hiển thị thêm bình luận