Cháu bé khóc ngất ôm di ảnh mẹ bán vé số gặp tai nạn

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn đứa bé nhỏ thó,khóc ngất khi ôm di ảnh người mẹ bán vé số vừa gặp tai nạn, không ai cầm được nước mắt.

“Bác sĩ ơi cứu mẹ con với!”.
Khoảng 9h ngày 22/8, chị Phan Thị Kim Dũng (44 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi), trọ ở phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP HCM đang đi bộ dưới dạ cầu vượt Linh Xuân để bán vé số thì không may bị xe đầu kéo container từ quốc lộ 1 rẽ phải về QL1K tông trọng thương. Chị Dũng đã được người đi đường đưa vào bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.
Hiện trường nơi chị Dũng bị xe đầu kéo container gây tai nạn tử vong. 
Đang học tại trường THCS Xuân Trường, 2 cháu Phan Hùng Cường (13 tuổi, học lớp 8) và Phan Hùng Phát (12 tuổi, học lớp 7) con của chị Dũng nghe cô giáo báo mẹ gặp nạn nên cả 2 đã tức tốc chạy đến bệnh viện.
“Đến bệnh viện thì mẹ đã vào phòng mổ. Hai anh em con ngồi ngoài chờ mà trong lòng vô cùng lo lắng cho tính mạng của mẹ. Mỗi khi thấy bác sĩ nào là em con cũng khóc, cầu khẩn bác sĩ ơi cứu mẹ con với. Nhưng bác sĩ báo mẹ con đã chết, đưa xuống nhà xác”, cháu Cường khóc nghẹn kể lại.
Suốt từ trưa đến tối qua (22/8), 2 anh em của Cường không thiết ăn uống, hết đứng rồi ngồi, lúc lại nằm vật vã ra chiếc ghế đá trước nhà xác bệnh viện để chờ nhận thi thể mẹ đưa về quê an táng.
Hai anh em Cường, Phát thẫn thờ ngồi chờ nhận xác mẹ để đưa về quê ngoại an táng. 
“Sáng nay mẹ còn đưa tụi con đi học, mẹ dặn con phải nghe lời anh hai, đi học về sớm nhưng bây giờ mẹ bỏ chúng con đi luôn rồi…”, nghe Phát nói, ai cũng cay xòe đôi mắt.
Người mẹ cả đời bất hạnh
Có mặt tại nhà xác bệnh viện ĐKKV Thủ Đức, nhiều người thân của chị Dũng nghẹn ngào khi nhắc lại cuộc đời cơ cực, đầy bất hạnh của người phụ nữ quê nghèo miền Trung này.
Từ nhỏ Dũng đã phải nghĩ học sớm phụ cha mẹ “quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để nuôi các em còn nhỏ dại.
 Cháu Cường thẫn thờ trước sự ra đi của mẹ. Từ nay, Cường và em trai đã vĩnh viễn mồ côi mẹ, còn cha thì bỏ 2 anh em Cường từ thưở nhỏ.
Những tưởng khi có chồng thì cuộc sống sẽ đỡ cơ cực hơn nhưng trái lại chị Dũng lại tiếp tục trải qua thời gian dài bất hạnh. Đến khi sinh đứa con thứ 2 được hơn 1 tuổi, người chồng bội bạc đã dứt áo ra đi bỏ lại chị cùng 2 đứa con nhỏ dại.
Cuộc sống ở quê quanh năm nghèo đói, chị Dũng đã bồng bế đưa 2 con vào Nam tìm kế mưu sinh. Được sự giúp đỡ của những người đồng hương, chị Dũng thuê căn nhà trọ ở phường Linh Xuân, quận Thủ Đức rồi hàng ngày bồng, dắt 2 con đi bán vé số.
Cường trong vòng tay của người thân. Trên tay cháu cầm di ảnh mẹ để trong túi nylon. 
Suốt gần 10 năm chịu thương chịu khó với nghề bán vé số, chị Dũng đã nuôi 2 con trai khôn lớn và cho chúng hàng ngày được cấp sách đến trường.
“Chị Dũng chịu cực khổ đi bộ hàng chục cây số để bán vé số mỗi ngày nhưng lúc nào cũng lạc quan khi nghĩ đến ngày 2 con ăn học nên người. Chị từng ước có đủ sức khỏe lo cho các con đến khi chúng trưởng thành, có công việc ổn định. Vậy mà…”, một người đồng hương với chị Dũng ngậm ngùi chia sẻ.
 Hai anh em Cường, Phát theo chân các chú cơ sở mai táng vào nhìn mặt mẹ lần cuối trước khi khâm liệm.
Màn đêm buông xuống, Sài Gòn đổ mưa lớn. Chiếc xe tang từ từ lăn bánh rời khỏi nhà vĩnh biệt đưa chị Dũng về đất mẹ. Ngồi trên xe, 2 cháu Cường, Phát gục mặt vào quan tài vì quá mệt mỏi sau suốt cả ngày chờ nhận xác mẹ.
Xe tang đưa thi thể chị Dũng về đất mẹ Quảng Ngãi an táng. 
Mới hôm qua chúng còn được mẹ lo cho từng miếng ăn, giấc ngủ. Nhưng bây giờ, vĩnh viễn chúng đã là 2 đứa trẻ mồ côi…
Vũ Sơn