Cháu gái kể lại phút kinh hoàng nhìn dì ruột bị chồng đâm chết

Google News

(Kiến Thức) - Vì nghiện cá độ bóng đá, vợ bỏ về nhà mẹ đẻ, Quân đã mang 2 con dao mổ lợn đi tìm vợ, rượt đuổi, đâm nhiều nhát và cứa cổ vợ trước sự chứng kiến của người cháu.

Vụ việc đối tượng Đỗ Minh Quân (30 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), một "con nghiện" cờ bạc, cá độ bóng đá, dùng dao mổ lợn sát hại dã man người vợ mới 24 tuổi sau một cuộc cãi vã tại nhà mẹ vợ xảy ra mới đây đã khiến người dân khu vực vô cùng bàng hoàng. Để hiểu rõ hơn về câu chuyện đau lòng này, chúng tôi đã tìm đến nhà mẹ ruột nạn nhân. 
 Hiện trường nơi Quân xuống tay sát hại vợ.
Cháu Ngô Hải Vân (9 tuổi, con của chị gái nạn nhân) chứng kiến vụ việc cho biết: “Đang ngồi trong nhà cháu thấy chú Quân lăm lăm 2 con dao đến đòi gặp dì Lê Thị H. Đúng lúc này, dì H. vừa trong nhà vệ sinh đi ra thì ngay lập tức chú Quân xông vào, dùng dao cứa vào cổ dì H. Không chỉ có vậy, khi dì H. ôm cổ bỏ chạy lên tầng 2, chú Quân còn chạy theo chém thêm một nhát vào gáy”.
Khi dì H. khóa cửa cháu nghe chú Quân đứng ngoài quát lớn: Có mở cửa ra không, tao đập cửa bây giờ, hôm nay tao sẽ giết chết mày. Khi chú Quân đi cháu mới dám báo mọi người”, bé Vân sợ hãi kể lại giây phút kinh hoàng chứng kiến gì ruột mình bị chính người chồng sát hại.
Đối tượng Quân (ảnh chụp từ ảnh cưới của hung thủ)
Chị Nguyễn Thị Hòa (45 tuổi, thím của chị H. ở ngay gần nhà) cho biết: “Khi nghe cháu Vân nói như vậy tôi liền chạy sang thì nhìn thấy sàn nhà tầng một vương vãi vỏ dưa hấu, máu bê bết khắp từ sàn nhà lên cầu thang tầng 2. Chạy lên tầng 2, chị thấy cửa phòng bị phá, một bên cánh cửa nhôm bị đập thủng.
Nhìn vào phòng, tôi sững người thấy H. nằm gục trên vũng máu, đầu gác lên con gấu bông, miệng vẫn mấp máy không nói thành tiếng, bên cạnh là hai con dao bầu bị quằn lưỡi và gãy chuôi. Ngoài vết cưa trên cổ dài hơn 10 cm, trên người H. có nhiều vết đâm. Ngay lập tức, tôi cùng mọi người đưa H. đi cấp cứu, khi đó cháu H. vẫn còn thoi thóp, nhưng đến khu vực đường Cổ Nhuế thì cháu đã tử vong”.
Bà Vệ buồn bã trao đổi với chúng tôi.
Nỗi đau mất con không gì có thể bù đắp được đối với bà Phùng Thị Vệ (mẹ của nạn nhân H.). Khi gặp chúng tôi bà Vệ vừa khóc, vừa nói: “Con gái tôi là người hiền lành, chịu thương, chịu khó, ở đây ai cũng biết. Nhưng lấy phải thằng chồng quá vũ phu, ham chơi hơn ham làm, cờ bạc, cá độ bóng đá cả ngày. Mỗi lần thua bạc hắn lại về đòi tiền vợ để trả nợ, không những thế hắn ngày nào cũng đánh đập con gái tôi”.
Rồi bà Vệ gạt nước mắt nói tiếp: “Thương con gái nên tôi xin gia đình nhà chồng cho nó về nhà mình ở tạm. Nhưng Quân thường xuyên sang nhà tôi quấy rối, đánh đập con gái tôi hết lần này đến lần khác, khổ lắm chú ơi. Chính vì vậy, trong gia đình chúng tôi thường xuyên bảo ban nhau, ai ở nhà một mình phải đóng cửa, nếu thấy Quân phải tránh nó đi. Nhưng cái buổi chiều định mệnh ấy (18/6 – PV), thằng Quân đã xuống tay tước mạng sống của con gái tôi mất rồi”.
“Từ ngày con gái lấy Quân làm chồng, gia đình tôi luôn phải sống trong nỗi buồn đau vì vợ chồng nó không hạnh phúc, chồng nó lô đề cờ bạc, không chịu làm ăn gì. Bên cạnh đó, chúng tôi còn luôn lo sợ vì tính côn đồ của con rể. Nó không chỉ đánh vợ mà còn chửi bới mẹ vợ và hành hạ con cái. Sự táo tợn, điên cuồng không có điểm dừng của Quân khiến người trong gia đình khiếp sợ. Trước đó, Quân đã từng dùng cà vạt thắt cổ con gái tôi khi đang ngủ đến gần chết. Khi đó mẹ đẻ hắn phát hiện ra nên kịp thời can ngăn”, bà Vệ kể.
Mặc dù Quân đã cam kết không đánh vợ, nhưng chứng nào vẫn tật đó.
Theo bà Vệ, trước đây, Quân là kẻ côn đồ, lưu manh nên chẳng ai dám đến gần. Nhưng H. vẫn yêu và lấy Quân. Khi H. và Quân lấy nhau, gia đình bà Vệ hết mực can ngăn, nhưng H. nói: “Con không cưới anh ấy thì anh ấy cũng sẽ giết con. Sống chết lúc nào thì chết, sướng khổ thế nào thì con chịu”. "Chúng tôi không thể can ngăn được, đành nghe theo ý nó dù không hài lòng”, bà Vệ đau lòng nói.
Được biết, nạn nhân Lê Thị H. là giáo viên mầm non. Theo người dân khu phố, H. là người hiền lành, chưa từng có mâu thuẫn hay xô xát gì với hàng xóm láng giềng. Thật xót xa cho người phụ nữ tuổi đời còn quá trẻ mà đã phải bỏ mạng, để lại 2 đứa con thơ bơ vơ chỉ vì lấy phải người chồng tính tình hung dữ, vũ phu, ham mê cờ bạc, cá độ.
Hiện cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang tạm giữ đối tượng Đỗ Minh Quân để điều tra, làm rõ hành vi giết người.
Tiến Dũng