Đang đêm “hố tử thần” xuất hiện giữa nhà

Google News

Đang chìm trong giấc ngủ, gia đình ông Vũ đã hoảng hồn vì những tiếng ồn và 1 hố sâu xuất hiện lù lù ngay giữa nhà.

Đang chìm trong giấc ngủ, gia đình ông Vũ đã hoảng hồn vì những tiếng ồn và 1 hố sâu có đường kính khoảng 3 - 4m xuất hiện lù lù ngay giữa nhà.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 23/8, tại nhà ông Bạch Khoang Vũ, xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Vào thời điểm trên, gia đình ông Vũ đang chìm trong giấc ngủ thì thấy có tiếng động rất to, nền nhà chuyển động mạnh.

"Hố tử thần" xuất hiện tại nhà ông Vũ (Ảnh: Dân trí)
"Hố tử thần" xuất hiện tại nhà ông Vũ (Ảnh: Dân trí)

Khi cả nhà người đàn ông này tỉnh dậy thì phát hiện ngay giữa nhà xuất hiện một hố sụt lún. Hố này có đường kính khoảng 3 - 4m, sâu khoảng 4 – 5m. Sau khi xảy ra sự việc trên, quá sợ hãi, các thành viên trong gia đình ông Vũ phải ra ngoài mắc lều ở tạm. Các trẻ nhỏ trong gia đình cũng đều phải “di cư” sang nhà khác ở để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, nhà hàng xóm của gia đình ông Vũ cũng xuất hiện các hiện tượng rạn nứt khá nghiêm trọng. Hiện, UBND xã Ninh Dân đã kiểm tra và phát hiện hơn 10 hộ ở khu 3, xã Ninh Dân có hiện tượng rỗng dưới nền nhà và yêu cầu các hộ trên sớm di chuyển.

Gia đình ông Vũ đã phải giăng lều ở tạm để đảm bảo an toàn (Ảnh: infonet)
Gia đình ông Vũ đã phải giăng lều ở tạm để đảm bảo an toàn (Ảnh: infonet)

Ông Nguyễn Đức Thành, Phó chủ tịch UBND xã Ninh Dân, cho biết, hiện tượng sụt lún đất ở xã Ninh Dân xảy ra đã lâu. Theo ông Thành, nguyên nhân sụt lún là do mưa nhiều cộng với việc nổ mìn khai thác đá của Công ty CP Xi măng sông Thao trong những ngày gần đây.

Ngoài ra, tình trạng đào ao, đào giếng lấy nước sinh hoạt tại các hộ gia đình tại địa phương cũng đã đẩy nhanh quá trình xói ngầm trong các khe nứt, các hang hốc, kéo theo hiện tượng lún sụt đất khi có biến động đột ngột của nước mưa.

(Theo Vietnamnet)

[links()]