Giúp đỡ 2 mẹ con người Trung Quốc về nước

Google News

Sau khi tiến hành lấy lời khai của cháu bé, cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục đưa 2 mẹ con người Trung Quốc về nước.

- Sau khi tiến hành lấy lời khai của cháu bé, cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục đưa 2 mẹ con người Trung Quốc về nước.

Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã liên lạc với một người ở Hà Nội giúp ăn ở, mua vé xe cho 2 mẹ con người Trung Quốc đến TP Đà Nẵng và tiến hành thủ tục đưa hai người này về nước.

Trước đó, như Kienthuc.net.vn đã đưa tin, tối 8/10, người dân Đà Nẵng phát hiện một người phụ nữ khoảng 60-62 tuổi bị câm dẫn theo bé gái khoảng 8-9 tuổi lang thang trên đường Hùng Vương, có mang theo một túi áo quần.

Bé gái này giao tiếp bằng tiếng Trung Quốc. Trên áo của họ đang mặc có logo của một trung tâm bảo trợ xã hội ở Trung Quốc. Sau đó, có hai người dân Đà Nẵng thương tình nên đã bố trí, giúp đỡ ăn, ở miễn phí và đến sáng 9/10 đưa đến công an quận Hải Châu nhờ giúp đỡ.

Tại cơ quan công an, cháu bé cho biết tên là Ngô Xuân (có lúc cháu bé lại nói mình tên là Trần Thân), người phụ nữ đi cùng là Ngô Thông.

Họ là 2 mẹ con từ Trung Quốc sang Việt Nam tìm cha và chồng, bị lạc qua tỉnh Lào Cai vào Việt Nam và đến Đà Nẵng ngày 7/10.

Ô Lâu

[links()]