Gửi mẫu áo ngực chứa “thuốc lạ” đi kiểm nghiệm

Google News

Quản lý thị trường Quảng Nam, Đà Nẵng đã tiến hành mở niêm phong các áo ngực đã thu giữ để lấy mẫu dung dịch, "thuốc lạ"... gửi đi kiểm nghiệm

- Quản lý thị trường Quảng Nam, Đà Nẵng đã tiến hành mở niêm phong các áo ngực đã thu giữ để lấy mẫu dung dịch, "thuốc lạ"... gửi đi kiểm nghiệm xem là chất gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng hay không?

Chiều 30/10, tổ công tác của Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng) và các chủ kinh doanh đã tiến hành mở niêm phong các mẫu áo ngực thu giữ ở chợ Cồn (Đà Nẵng) để kiểm tra.

Các cơ quan chức năng đang mở niêm phong để kiểm tra
Các cơ quan chức năng đang mở niêm phong để kiểm tra

Khi mở các túi áo ngực của các chủ hộ Lê Thành Nhân (ki-ốt 36 đình số 3), hộ bà Nguyễn Thị Nồ (ki-ốt 11 đình số 3) và của hộ bà Nguyễn Thị Xuân Thiên (ki-ốt 64 đình số 3) phát hiện trong 3 chiếc áo ngực có chữ Trung Quốc ở hộ ông Nhân đều có chứa 2 túi chất lỏng màu trắng ở 2 bên.

Tương tự, những chiếc áo ngực của hộ bà Thiên và bà Nồ đều có chứa các chất lỏng nói trên.

Riêng chiếc áo ngực ở hộ bà Nồ mang nhãn hiệu tiếng Trung Quốc Yamisi có chứa dung dịch chất lỏng màu trắng và 6 viên “thuốc lạ” ở bên trong.

Thuốc lạ được phát hiện trong áo ngực bán ở chợ Cồn
Thuốc lạ được phát hiện trong áo ngực bán ở chợ Cồn

Bà Huỳnh Thị Kim Nga, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết sẽ gửi các mẫu chất lỏng màu trắng và dung dịch chứa các viên “thuốc lạ” đến các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra xem chất đó là chất gì và có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe con người để người dân khỏi lo lắng.

Riêng những hộ kinh doanh bán các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, tại trụ sở Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam đã diễn ra buổi mở niêm phong 35 chiếc áo dây nịt ngực được Đội quản lý thị trường số 1 của Chi cục này tạm giữ của bà Huỳnh Thị Thúy Diễm (chủ shop Diễm, lô 23B ở chợ Tam Kỳ) vào chiều ngày 26/10.

Trong 35 chiếc áo ngực bị tạm giữ, có đến 17 chiếc áo ngực Trung Quốc có chứa 2 gói dung dịch kèm các viên “thuốc lạ”. Riêng 18 chiếc áo ngực Trung Quốc còn lại có chứa miếng nhựa bằng cao su dẻo có hình dáng tổ ong, có mùa hôi nồng nồng rất khó chịu.

Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam cho biết sẽ gửi 6 mẫu áo ngực trên ra Đà Nẵng để kiểm nghiệm.

Ô Lâu

[links()]