Lần đầu tiên, Việt Nam có lễ hội tình nhân dưới mưa

Google News

(Kiến Thức) - Lần đầu tiên ở VN có lễ hội mưa với 250 cặp tình nhân che dù trong suốt dạo mưa tại TP Đà Lạt từ ngày 7 đến 10/8. 

Ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng, cho biết, với chủ đề "Quyến rũ mưa phố núi", lễ hội mở đầu với chương trình “Không gian cà phê đợi mưa” tại quảng trường Lâm Viên và 4 nhà hàng. Đến với chương trình này, du khách được thưởng thức cà phê dưới mưa ven hồ Xuân Hương, công viên Ánh Sáng.
 Lần đầu tiên có lễ hội mưa
Các chương trình “Hò hẹn trong mưa”,“Xe đạp đôi xuống phố”... sẽ liên tiếp diễn ra trên đường Trần Quốc Toản, quanh hồ Xuân Hương. Ngày hội “Đà Lạt con đường mưa” với những trò chơi trong mưa như nhảy dây, ném bong bóng, đá banh… được tổ chức tại khách sạn Dalat Palace, bùng binh Thủy Tạ, quảng trường Lâm Viên.
Trong khuôn khổ lễ hội còn có cuộc triển lãm tranh và ảnh nghệ thuật chủ đề “Lãng mạn mưa Đà Lạt”. Đây là nơi quy tụ những tác phẩm nhiếp ảnh về mưa Đà Lạt nổi tiếng.
Đặc biệt, 6 con đường đá ở nội thành được trang trí tiểu cảnh mưa lãng mạn, cùng hoạt cảnh 250 cặp đôi mặc áo thu tím hồng, che ô trong suốt dạo bước dưới mưa. Ngoài ra còn có các cuộc thi và trình diễn thời trang, ca múa nhạc cùng chủ đề.
 Mưa Đà Lạt thành lễ hội của những cặp tình nhân
Lễ hội bế mạc đêm 10/8 tưng bừng vui nhộn với chương trình nghệ thuật "Thiên sứ mưa” cùng Câu lạc bộ Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP. HCM. Các hoạt động này đều miễn phí, mỗi cặp đôi du khách đăng ký tham dự được Ban tổ chức tặng dù và cặp áo thun màu của năm.
Ông Nguyễn Vũ Hoàng tin rằng những cơn mưa li ti trong tiết trời se lạnh giữa mùa hè của Đà Lạt sẽ là điều kiện để tổ chức thành công lễ hội độc đáo có một không hai này.
Khắc Lịch