Ninh Thuận: Bị đề nghị kỷ luật vì viết báo

Google News

Nguyên nhân dẫn đến việc Sở GD&ĐT Ninh Thuận có công văn đề nghị kỷ luật ông Trần Đình Tuấn là vì viết báo!

- Ngày 18/10, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận có công văn số 1832/SGDĐT-VP gửi UBND tỉnh Ninh Thuận, UBND thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, Sở Thông tin- Truyền thông với nội dung đề nghị xử lý ông Trần Đình Tuấn, giáo viên trường THCS Lê Văn Tám, Tp-PR-TC, lý do ông Trần Đình Tuấn “vi phạm luật công chức viên chức về quy chế phát ngôn và Luật Báo chí Việt nam”.

Nguyên nhân dẫn đến việc Sở GD&ĐT Ninh Thuận có công văn đề nghị kỷ luật ông Trần Đình Tuấn là do ngày 17/10, trên báo Thanh Niên có đăng bản tin :” Loại bỏ sáng kiến tốt vì không đăng ký thi đua” ký tên tác giả Đình Tuấn, phản ánh việc một số thầy cô giáo mặc dù có sáng kiến kinh nghiệm đạt loại khá, loại tốt nhưng không được công nhận vì không đăng ký thi đua (?). Được biết, thời gian qua, trên Báo TN có nhiều tin bài phản ánh về những bất cập trong ngành giáo dục Ninh Thuận ký tên tác giả Đình Tuấn.
Công văn của Sở GD&ĐT Ninh Thuận.


Cũng theo công văn nói trên, Ông Trần Đình Tuấn đã nhiều lần gửi đăng trên Báo TN những tin bài mà Sở GD&ĐT Ninh Thuận cho rằng là thiếu chính xác, gây ra những dư luận không tốt đối với ngành GD Ninh Thuận nói riêng và đối với tỉnh NT nói chung.

Thế nhưng dư luận cho rằng, nếu xác định ông Trần Đình Tuấn là tác giả của những tin bài nói trên, thì tại sao Sở GD&ĐT Ninh Thuận không khởi kiện ông Trần Đình Tuấn đúng với tinh thần của Luật Báo chí mà phải dùng đến biện pháp hành chính đề nghị kỷ luật ông Trần Đình Tuấn?
 
Công Tâm