Phớt bão số 8, dân cố bám biển... buôn bán

Google News

Nhiều hộ dân ở xã Ngư Lộc (Thanh Hóa) vẫn cố "bám trụ" để buôn bán và sinh hoạt ngoài biển.

- Nhiều hộ dân ở xã Ngư Lộc (Thanh Hóa) vẫn cố “bám trụ” để buôn bán và sinh hoạt ngoài biển.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 8, 6h sáng ngày 28/10, Ban chỉ huy PCLB tỉnh Thanh Hóa đã phát lệnh di dân khẩn cấp. Toàn tỉnh phải di dời 53.000 dân cách mép nước  biển 200m của các huyện thị: Nga Sơn, Hậu Lộc, Sầm Sơn, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia đến nơi an toàn.

Riêng tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, lực lượng chức năng đã chuẩn bị 5 xe ca; 6 xe tải và 956 xe máy phục vụ trong công tác di dân. Tổng số hộ ở xã Ngư Lộc phải di dời là 1085 hộ gồm 3.146 khẩu đến các trường học. Nhiều hộ dân ven biển cũng đã gia cố mái nhà, bảo vệ tài sản trước khi bão số 8 đổ bộ vào.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, nhiều hộ dân ở xã Ngư Lộc vẫn cố “bám trụ” để buôn bán và sinh hoạt ngoài biển. Ngoài biển còn 3 chiếc tàu đánh cá vẫn chưa vào bờ do hỏng máy và gãy chân vịt nên không thể vào nơi trú ẩn an toàn.

Ông Nguyễn Văn Ngữ - CT UBND xã Ngư Lộc cho biết: “Hiện nay, xã đã thực hiện lệnh di dân đến với từng hộ, riêng còn một số tàu đang ngoài biển do bị hỏng nên chúng tôi đang cố gắng huy động tàu ứng cứu ra lai dắt vào nơi trú ẩn an toàn”.
 
Dưới đây là một số hình ảnh về người dân cố “bám trụ” để buôn bán và sinh hoạt ngoài biển:
Kéo thuyền lên bờ tránh bão.
Hối hả neo tàu thuyền.
Chằn chống nhà cửa đợi bão.
Cụ bà đi chạy bão.
Nhưng, những người này vẫn vô tư bán cá. Họ chẳng quan tâm đến cơn siêu bão.
Chợ cá vẫn đông.

Gia Anh
 
[links()]