“Quây” BV Đa khoa HN: Bệnh nhân chết chưa rõ nguyên nhân

Google News

"Sẽ trả lời bằng văn bản vào chiều thứ 7 ngày 17/11 cho người nhà nạn nhân" - PGS. TS Hoàng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.

- “Sẽ trả lời bằng văn bản vào chiều thứ 7 ngày 17/11 cho người nhà nạn nhân” - PSG. TS Hoàng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Nội.
[links()]
Trao đổi với PV Kienthuc.net.vn, anh Trần Văn Quý (29 tuổi, con trai bệnh nhân tử vong Trần Thị Tưởng) cho biết: “Trước khi đến Bệnh viện Đa khoa Hà Nội khám vào ngày 30/10, mẹ tôi có đến Bệnh viện Bạch Mai khám, sau khi chẩn đoán kết quả xong được cho thuốc về nhà uống và chờ sắp lịch mổ".

Anh Quý trao đổi với PV Kienthuc.net.vn
Anh Quý trao đổi với PV Kienthuc.net.vn.
 
"Cũng tại Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Hoài An có giới thiệu mẹ tôi chuyển sang Bệnh viện Đa Khoa Hà Nội mổ. Khi nào mẹ tôi muốn mổ thì gọi điện là bác sĩ An sắp lịch ngay. Để tránh phiền hà lâu, hơn nữa giọng nói của mẹ tôi dần không rõ nên đã gọi điện cho bác sĩ Hoài An để mổ.

Khi gọi điện, bác sĩ Hoài An hẹn đến ngày 30/10 mổ. Đúng như lịch hẹn, mẹ tôi xuống mổ và được xuất viện trong tình trạng sức khỏe bình thường. Hơn 1 tuần sau (tức ngày 8/11), mẹ tôi xuống kiểm tra lại vì giọng nói vẫn còn khàn. Tại đây, các bác sĩ cũng bảo không sao, mẹ tôi hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, từ sáng đến chiều ngày 8/11 vẫn không thấy mẹ tôi ra, người nhà rất sốt ruột đòi gặp mẹ tôi nhưng không được vào vì đang gây mê. Đến khoảng 23h ngày 8/11, mẹ tôi được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức”, anh Quý kể.

Người thân nạn nhân Tưởng vạ vật tại Bệnh viện ĐK Hà Nội chờ trả lời
Người thân nạn nhân Tưởng vạ vật tại Bệnh viện ĐK Hà Nội chờ trả lời
 
“Khi chuyển sang Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ cho biết, mẹ tôi đã chết lâm sàng không có khả năng cứu chữa. Tuy nhiên, với hy vọng còn nước còn tát của gia đình, đồng thời gia đình yêu cầu các bác sĩ ở đây tiêm thuốc bảo vệ thân thể cho mẹ tôi còn tươi (?)

Mỗi ngày ở Bệnh viện Việt Đức, gia đình tôi phải chi hơn 10 triệu đồng để đảm bảo thân thể mẹ tôi tươi. Đến ngày 14/11, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cho gia đình biết, khả năng sống sót của mẹ tôi là không thể nên gia đình chúng tôi mới kéo sang Bệnh viện Đa khoa Hà Nội để làm rõ sự việc”, anh Quý nghẹn ngào.
Ông Thảo chia sẻ với PV Kienthuc.net.vn
Ông Trần Văn Thảo (50 tuổi, chồng bệnh nhân tử vong) chia sẻ với PV Kienthuc.net.vn
 
Dù rất buồn nhưng ông Trần Văn Thảo (50 tuổi, chồng nạn nhân Tưởng) chia sẻ: “Khi sự việc xảy ra, tôi có gọi điện cho bác sĩ Hoài An thì bác sĩ này bảo đến Bệnh viện Đa khoa Hà Nội mà giải quyết. Chiều gọi lại thì bác sĩ Hoài An bảo đi công tác nước ngoài và buông nhiều lời thách thức…”.
 
Người thân nạn nhân Tưởng "quây" kín lối vào bệnh viện
Người thân nạn nhân Tưởng "quây" kín lối vào bệnh viện...
Trưa ngày 14/11, người nhà nạn nhân Tưởng có buổi làm việc với PGS. TS Hoàng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Nội. Tại buổi làm việc, người nhà nạn nhân đưa ra 3 yêu cầu:
 
Thứ nhất, phía bệnh viện phải hoàn trả chi phí viện phí điều trị cho nạn nhân khi ở Bệnh viện Đa khoa Hà Nội và Bệnh viện Việt Đức.

Thứ 2, phía bệnh viện phải có văn bản trả lời cụ thể nguyên nhân tại sao bệnh nhân Tưởng lại bị như thế.
 
Thứ 3, do bệnh nhân bị thiệt mạng, gia đình nạn nhân sẽ mời cơ quan chức năng vào điều tra khám nghiệm.

Cả 3 yêu cầu của gia đình nạn nhân đều được ông Hoàng Sơn chấp nhận. Tuy nhiên, để trả lời cụ thể như thế nào, ông Sơn nói: “Sẽ trả lời bằng văn bản cụ thể vào chiều thứ 7 ngày 17/11 cho người nhà nạn nhân".
Người thân nạn nhân Tưởng vạ vật phía ngoài Bệnh viện ĐK Hà Nội
Người thân nạn nhân Tưởng vạ vật phía ngoài Bệnh viện Đa khoa Hà Nội
Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Tiến Dũng
 
ĐANG ĐỌC NHIỀU: