“Thầy thuốc thiên đình” không lọt vòng sơ khảo

Google News

Các chuyên gia nghiên cứu đều khẳng định, chữa bệnh bằng năng lượng sinh học mang nhiều yếu tố tâm linh...

- Đánh giá về khả năng chữa bệnh của ông Lộc Em, TS Khanh nói rằng, dù 80% người tham gia khảo nghiệm ghi nhận có sự chuyển biến, nhưng: “Đến bây giờ, chúng tôi có thể khẳng định rằng trong hàng trăm “thầy thuốc tự phong do thiên đình cử xuống” thì chưa có ai lọt qua vòng sơ khảo”.
[links()]
Có kết quả ở nhóm bệnh não và thần kinh

Các chuyên gia nghiên cứu đều khẳng định, chữa bệnh bằng năng lượng sinh học mang nhiều yếu tố tâm linh nên người bệnh tin tưởng, có niềm tin thì bệnh mau lành, còn không có niềm tin thì bệnh rất khó khỏi.
TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Kỹ thuật UIA cho biết, khi nhận được đơn đề nghị Khảo nghiệm của ông Lộc Em, 3 cơ quan nghiên cứu đã thành lập hội đồng y khoa trên nguyên tắc tuân thủ theo quy định chung của Bộ Y tế và theo đúng quy trình của đề tài khảo nghiệm khoa học do Bộ Khoa học & Công nghệ ban hành.

Theo đó, ông Lộc Em được khảo nghiệm tại Bệnh viện Tràng An, Hà Nội. Các bệnh nhân phải khám và làm các xét nghiệm đầu vào, đầu ra tại bệnh viện và không dùng thuốc trong quá trình điều trị bằng phương pháp này. Các cán bộ y tế theo dõi quá trình điều trị, quay phim, chụp ảnh. Thời gian khảo nghiệm từ 30/7 – 18/8/2012. Mỗi người bệnh được ông Lộc Em tác động buổi sáng và buổi chiều, mỗi buổi 1 lần, mỗi lần từ 1 - 5 phút.

Tại buổi họp sơ bộ bước đầu đánh giá kết quả nghiên cứu ông Lộc Em, TS Trần Thống Nhất, nguyên Trưởng khoa Tế bào, Bệnh viện 19/8, người trực tiếp theo dõi các ca nghiên cứu cả hai nơi cho biết, có khoảng 60 - 70 người đến Bệnh viện Tràng An để đăng ký tham gia khảo nghiệm, nhưng cuối cùng chỉ có 30 tham gia vào cuộc khảo nghiệm đi đến kết quả cuối cùng.

Trong số 30 người này được chia theo các nhóm bệnh: Bệnh bại não thần kinh 8 bệnh nhân, bệnh thận 7 người; tim mạch 4, hô hấp 3; tiểu đường 3, khớp 3 và bệnh khác. Không nhận chữa các bệnh phụ khoa, mắt, trĩ, xoang. Một số bệnh nhân mạn tính lâu năm, nếu không tiến triển trong vài ngày sẽ ngừng.

Kết quả đánh giá bước đầu, ở nhóm bệnh não và thần kinh có chuyển biến tốt như cháu Lại Quang Chiến, 9 tuổi (Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội). Cháu Chiến đã 9 năm bị bại liệt nằm còng queo tại chỗ. Sau 4 tháng gặp ông Lộc Em nay đã giơ, hạ được tay, chân đi còn yếu, nói nghe chưa rõ nhưng bắt đầu điều khiển được ý muốn.

Cháu Nguyễn Quý Nam (thôn Ngang, Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) đã nằm co cứng 11 năm nay, mọi sinh hoạt do bố mẹ bế phục vụ, sau 3 tuần đã duỗi được chân, đỡ lên ngồi được và ngỏng được cổ lên. Cháu Vũ Hoàng Định (6 tuổi ở Nam Hải, Nam Trực, Nam Định) bị bại não, không đứng, đi được, sau 3 ngày “điều trị” đã tự đứng lên và bắt đầu lần ghế tập đi.

Ở nhóm bệnh thận, đái tháo đường, kết quả chưa rõ ràng cần có thời gian theo dõi dài để có kết luận chắc chắn hơn. Ở nhóm tim mạch chỉ theo dõi chủ yếu là rối loạn chuyển hóa lipit. Sau đợt điều trị, các bệnh nhân đều có giảm cholesterol về mức gần như bình thường. Có 2/4 bệnh nhân thấy cholesterop và triglycerit xuống rất mạnh. Tuy nhiên, cần theo dõi trên nhóm bệnh nhân đông hơn để có kết luận chính xác hơn.

Nhóm xương khớp thấy có giảm đau nhưng chưa có xét nghiệm chứng minh, chỉ ghi nhận phản hồi từ người bệnh, nên chỉ có thể kết luận năng lượng này có tác dụng giảm đau. Việc giảm đau giữ được lâu không và có làm cho thay đổi trên X - quang hay không thì cần theo dõi dài hơn.

TS Khanh (đứng) nhận xét về kết quả khảo nghiệm ông Lộc Em.
TS Khanh (đứng) nhận xét về kết quả khảo nghiệm ông Lộc Em.

80% bệnh nhân có chuyển biến

Theo phiếu đánh giá có tới trên 80% nhận xét, bệnh có chuyển biến rõ rệt, thậm chí nhiều người khỏi bệnh. Việc tác động này có kết quả rất tốt đối với nhóm đau nhức xương khớp, huyết áp, hạ đường huyết, hạ cholesterol, hạ mỡ máu, hạ cơn đau tim, đau ngực... Đặc biệt, tác động rất mạnh đến hệ thần kinh, xương cơ khớp khiến cho một vài bệnh nhân bị bại liệt và liệt sau tai biến mạch máu não có kết quả kỳ diệu.

Theo nghiên cứu, năng lượng của ông Lộc Em bằng cách nào đó đã tác động đến hệ thần kinh cơ xương khớp khiến cho một bệnh nhân bị thoái hóa cơ tủy cũng đáp ứng điều trị. Nó cũng tác động đến cơ chế gây câm điếc phức tạp tạo nên kết quả rất đáng chú ý. Trong tác dụng chống khối u cũng ghi nhận được các kết quả đáng mừng đối với u lành tính. Năng lượng sinh học này tác động lên hoạt động của tim làm bệnh nhân tim mạch dễ thở, không đau ngực, không hồi hộp, không có cảm giác đau nhói.

Thiếu tướng Ngô Tiến Quý, Viện Khoa học Hình sự trao đổi với ông Lộc Em.
Thiếu tướng Ngô Tiến Quý, Viện Khoa học Hình sự trao đổi với ông Lộc Em.

Chưa ai xứng là sứ giả của “thiên đình”

TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Tin học Ứng dụng (UIA) cho biết, thực tế có một số trường hợp cá biệt có thể tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ (nhất là đối với các căn bệnh có nguyên nhân và triệu chứng phi thực thể), chúng ta không nên gọi đó là phương pháp chữa bệnh mà nên gọi là “tác động dưỡng sinh thông qua trường năng lượng sinh học”. Khi một số tài năng được khẳng định, thì cũng là lúc trong xã hội xuất hiện các hiện tượng tiêu cực, mê tín dị đoan.

“Đến bây giờ chúng tôi có thể khẳng định rằng trong hàng trăm “thầy thuốc tự phong do thiên đình cử xuống” thì chưa có ai lọt qua vòng sơ khảo”, ông Khanh nói. Việc tự xưng là các giá đồng về chữa bệnh đa phần là lừa đảo hoặc hoang tưởng, thậm chí họ là nhưng người bị tâm thần phân liệt mà thôi. Căn cứ vào tiêu chuẩn trí tuệ cũng như về tư cách văn hóa thì chưa ai trong số đó có thể xứng đáng với tầm cỡ là sứ giả của “thiên đình” giáng xuống trần gian để cứu nhân độ thế cả.

Vì vậy, theo ông Khanh, song song với việc khuyến khích, tôn vinh và cổ suý cho các khả năng đặc biệt trong dưỡng sinh, chúng ta đã cảnh giác phát hiện và kịp thời ngăn chặn các trò lừa đảo, ngộ nhận, hoang tưởng, thậm chí giả danh là người có khả năng đặc biệt để chữa bệnh bất hợp pháp. Chẳng hạn, như chữa bệnh bằng phóng chưởng cách không, chữa bệnh bằng con lắc, bằng quẻ dịch, bằng hương, nước lã... của một số dị nhân hoang tưởng...).

Tại Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người, khi tiến hành trắc nghiệm trường hợp của ông Lộc Em, Trung tâm đã chia ra thành các nhóm bệnh khác nhau gồm: Xương khớp, tim mạch, tiểu đường, liệt sau tai biến mạch máu não, ung thư và sau điều trị ung thư, mắt, hen, dị ứng, xoang, câm điếc, u xơ tử cung và các bệnh riêng lẻ đặc biệt. Nguyên tắc khảo nghiệm là các bệnh nhân mang hồ sơ đến hoặc tự khai bệnh. Sau mỗi lần ông Lộc Em truyền năng lượng, chữa bệnh đều ghi phiếu đánh giá và hết đợt chữa điền phiếu trưng cầu ý kiến. Dựa vào tất cả những kết quả này cho thấy, nếu bệnh nhân được ông Lộc Em nhận chữa và có niềm tin vào phương pháp này thì kết quả thường là tốt hơn so với người không tin.

Xuân Hoài