Cảnh sát nổ súng trấn áp côn đồ

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đã rút súng bắn chỉ thiên, cảnh cáo nhưng hai viên cảnh sát vẫn để nhóm con đồ qua mặt, tẩu thoát.

Clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh hai viên cảnh sát cơ động (CSCĐ) trấn áp một nhóm côn đồ trên đường Văn Cao, đoạn qua phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, Tp. HCM đang gây xôn xao cộng đồng mạng.
Theo thông tin từ những người có mặt từ hiện trường tối qua (đã đăng tải clip này lên mạng), hai carnh sát trên đường tuần tra đã phát hiện nhóm khoảng 5 người có dấu hiệu say xỉn, phóng xe lạng lách, đánh võng gây rối trật tự công cộng.
Khi bị “hỏi thăm”, nhóm người này không những không chấp hành yêu cầu của tổ tuần tra mà một số thành viên trong nhóm còn lên tiếng thách thức và có hành động chống đối. Clip bắt đầu với hình ảnh hai viên CSCĐ đang khống chế hai người trong nhóm này. Clip ghi lại rất rõ tiếng gào hét, hô hoán của hai đối tượng đang bị khống chế, đồng thời có tiếng thúc giục “Can ra!” từ phía những người dân đang chứng kiến vụ việc.
 Đối tượng côn đồ liên tục chống đối, cự cãi CSCĐ.
Hai đối tượng bị không chế giằng co kịch liệt, không chịu tuân thủ yêu cầu của cảnh sát. Thậm chí một trong hai tên này đã lao vào chống trả, giơ tay đánh một viên cảnh sát. Trước sự hung hãn của tên này, viên CSCĐ buộc phải rút súng, bắn chỉ thiên, cảnh cáo.
 Cánh sát rút súng bắn chỉ thiên.
Sau phát súng, tên côn đồ thậm chí không tỏ ra sợ hãi mà vẫn tỏ thái độ thách thức cảnh sát. Vài giây sau, chỉ chờ đồng bọn xuất hiện, tên này nhanh chóng nhảy lên xe máy và tẩu thoát. Viên cảnh sát đã bắn súng tuy có chạy đuổi theo, tấn công bằng chân nhưng vẫn không thể chặn được chiếc xe.
 Viên cánh sát đuổi theo ngăn chặn chiếc xe định bỏ chạy.
Tên côn đồ còn lại vẫn tiếp tục tỏ thái độ chống đối với hai CSCĐ. Tên này vẫn đội mũ bảo hiểm, vừa giằng co với cảnh sát vừa liên tục nói điều gì đó. Bị đội tuần tra trấn áp, tên này cởi áo, chạy quẩn quanh, nhân lúc sơ hở, hắn lẻn vào đám đông rồi lao vào một con ngõ trên đường Văn Cao nhằm thoát thân.
 Tên côn đồ còn lại cũng giằng co tìm cách tẩu thoát.
Có thể thấy trong suốt clip, ngoài hành động rút súng bắn chỉ thiên, tấn công chiếc xe tẩu thoát bằng chân thì hai viên CSCĐ không hề có hành động gây hại hay áp bức hai đối tượng côn đồ. Việc bắn súng cảnh cáo cũng chỉ được thực hiện vào thời điểm khi tên côn đồ vừa lao vào và ý định tấn công viên cảnh sát. Hiện tại vẫn chưa rõ hai đối tượng côn đồ trong clip này đã bị bắt giữ hay chưa nhưng clip vẫn là tâm điểm chú ý của dân mạng trong ngày hôm nay.

Nick name Lê Minh bình luận: “Càng ngày càng xuất hiện nhiều kẻ có ý định gây loạn. Mình ủng hộ lực lượng cảnh sát phải mạnh tay hơn và phải được trang bị nhiều phương tiện, vũ khí trấn ấp như dùi cui điện, bình xịt hơi cay để đề phòng gặp phải những trường hợp tương tự”.
Hai CSGĐ tuy đã có hành động can thiệp, không chế nhưng vẫn để hai đối tượng côn đồ cự cãi kịch liệt, thậm chí còn có định hành hung, manh động. Điều này cũng khiến nhiều người khi xem clip thắc mắc về nghiệp vụ của họ. Nick name Dang Quang bình luận: “Mình thấy hai CSCĐ có nghiệp vụ tương đối kém. Thay vì bắn chỉ thiên hay đá ‘phủi ruồi’, sao không khống chế bằng cách vật đối tượng xuống rồi còng tay lại. Tên côn đồ đã chống đối và còn định hành hung nên cảnh sát cũng phải mạnh tay hơn nữa”.
Nick name Cat Bui lại cho rằng: “Buồn cười thật. Cảnh sát dùng đến bạo lực thì lại bị chửi là đánh đập, đàn áp dân. Dùng lời lẽ, cố gắng lấy nhu thắng cương thì lại bị cho là nhu nhược, nghiệp vụ kém? Người ta làm trong nghề, người ta biết phải xử lý như thế nào chứ đâu cần những người chẳng biết gì, ngồi một chỗ trước màn hình rồi phán này, phán nọ. Đoạn rượt đuổi trong con ngõ, có vẻ như viên cảnh sát đã phải bắn thêm một viên đạn nữa để không chế tên bỏ chạy thì phải”.
T.A