Bị ung thư có được ăn thịt?

Google News

(Kiến Thức) - Người bệnh cần được cung cấp đủ chất dinh dưỡng như chất đạm, béo, đường bột, vitamin và muối khoáng, thậm chí khẩu phần protein cần tăng hơn so với bình thường.

Hỏi: Người nhà tôi bị ung thư, người gầy yếu nhưng không chịu ăn thịt vì cho rằng, thịt gây ảnh hưởng không tốt đến khối u. Xin tòa soạn cho biết, có đúng vậy không? Ăn như thế nào cho phù hợp? - Nguyễn Thị Loan (Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
BS Phạm Đình Tuần, Phòng khám Ung thư, Trung tâm Y tế Thái Hà: Bệnh nhân ung thư cần bảo đảm cung cấp đủ chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, đường bột, vitamin và muối khoáng, thậm chí khẩu phần protein cần tăng hơn so với bình thường. Tuy nhiên, đậu nành, trứng, cá, hải sâm, sò huyết, bào ngư... là những nguồn cung cấp protein tốt cho bệnh nhân ung thư hơn là các loại thịt. 
Thịt gà, vịt... tốt hơn các loại thịt đỏ. Protein trong thịt khó tiêu hóa và cần tới nhiều enzym tiêu hóa. Thịt không tiêu hóa nằm nguyên trong ruột, gây thối và tạo ra chất độc cho cơ thể. Hơn nữa, các tế bào ung thư được bao phủ bằng một lớp protein. 
Bằng cách hạn chế thịt trong khẩu phần ăn, các enzym sẽ hoạt động dễ dàng hơn trong việc tấn công lớp protein bao phủ tế bào ung thư và giúp các tế bào hủy diệt tự nhiên của cơ thể tiêu diệt tế bào ung thư.
PV (ghi)