Giảm ăn khuya có thể phòng tránh ung thư vú

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới cho rằng, phụ nữ giảm khẩu phần ăn đêm là phương pháp phòng tránh ung thư vú hiệu quả.

Các nhà khoa học ở Đại học Y khoa San Diego (Mỹ) vừa công bố kết quả nghiên cứu, theo đó những phụ nữ có thói quen ăn khuya dễ bị ung thư vú.

Nghiên cứu trên phụ nữ cho thấy, những người thường xuyên không ăn bữa tối và sáng hôm sau sẽ kiểm soát tốt mức độ glucose của họ. Vốn là nguy cơ phát triển ung thư.

Giam an khuya co the phong tranh ung thu vu
Phụ nữ ăn đêm sẽ tăng nguy cơ ung thư vú. 

Nhà nghiên cứu Catherine Marinac, tác giả của công trình này chia sẻ: "Tăng thời gian nhịn ăn ban đêm có thể là chiến lược mới đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa ung thư vú. Tôi nghĩ đa số chị em phụ nữ sẽ làm được điều đơn giản này, mà không cần quá kiêng khem đến thành phần thức ăn như trước".

Vì mỗi ba giờ trôi qua trong đêm với cái bụng rỗng, lượng đường glucose trong máu giảm 4% mà không tính đến lượng thức ăn phụ nữ đã ăn trong ngày.

Các nhà khoa học đã khảo sát 2.212 phụ nữ trên cả nước và công bố công trình tại Hiệp hội Nghiên cứu ung thư Mỹ ở bang Philadelphia. Bên cạnh đó, nghiên cứu còn được đăng rộng rãi trên các tạp chí chuyên ngành.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là nghiên cứu chưa thể đưa vào thực tiễn bởi nó chỉ tập trung vào lượng glucose trong máu và còn rất nhiều nhân tố gây bệnh ung thư khác.

Mi Trần (Dailymail)