Nguy cơ ung thư phổi với phụ nữ

Google News

(Kiến Thức) - Nữ giới chiếm 2/3 số các trường hợp mới mắc bệnh ung thư phổi mặc dù nhiều người hầu như không bao giờ động tới một điếu thuốc lá nào.


 Nữ giới chiếm 2/3 số các trường hợp mới mắc bệnh ung thư phổi.

Bạn có biết tháng 11 là tháng nhận thức ung thư phổi? Bạn có biết rằng ung thư phổi là nguyên nhân tử vong hàng đầu do ung thư ở phụ nữ; nhiều hơn cả ung thư vú, tử cung, buồng trứng và các loại ung thư ở phụ nữ khác kết hợp lại?
Mặc dù hút thuốc lá là một trong những yếu tố nguy cơ gây ung thư phổi nhưng ngay cả những người không bao giờ động vào một điếu thuốc trong cuộc sống cũng có thể bị ảnh hưởng với bệnh ung thư phổi và điều này là đúng hơn ở phụ nữ. Nữ giới chiếm 2/3 số các trường hợp mới mắc bệnh ung thư phổi.
May mắn là phụ nữ bị ung thư phổi có xu hướng sống lâu hơn nam giới.
Tuy nhiên dù dẫn đầu là nguyên nhân gây tử vong nhưng ung thư phổi lại xếp sau những loại ung thư khác về việc ưu tiên trong tài trợ nghiên cứu và nâng cao nhận thức về căn bệnh.
Ung thư phổi không còn là bệnh của đàn ông hay căn bệnh của người hút thuốc nữa. Bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh này. Mục tiêu phát hiện sớm và điều trị có thể tăng tỷ lệ sống sót. Nếu kết hợp được việc cải thiện nhận thức với sự tài trợ nhiều hơn cho nghiên cứu, chúng ta có thể chiến đấu chống lại bệnh ung thư phổi tốt hơn.
Nguyên Thảo (theo Parade)