Nước súc miệng có nguy cơ gây ung thư miệng

Google News

(Kiến Thức) - Theo điều tra gần đây, nước súc miệng được coi như một chất tiềm năng gây ung thư.

 Một số mặt hàng tiêu dùng trong nước đã bị cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến các bệnh đe dọa tính mạng. (Ảnh minh họa)
Nếu thành phần trên nhãn chai có ghi ethanol, điều này được coi là vấn đề nghiêm trọng vì chất cồn trong nước súc miệng có thể gây ung thư. Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Nha khoa Úc năm 2009, hiện nay hầu hết nước súc miệng được sản xuất với trung bình 26% nồng độ cồn (nhiều hơn so với nồng độ trong bia). Bất kỳ chất lỏng có chứa nồng độ cồn trên 20% đều ảnh hưởng sức khỏe răng miệng. Nếu bạn là người hút thuốc, nước súc miệng chứa cồn khiến bạn tiếp xúc nhiều hơn với nicotine. Nghiên cứu chỉ ra rằng người hút thuốc sử dụng nước súc miệng chứa rượu tăng nguy cơ ung thư miệng gấp 9 lần.
Những người hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư miệng tăng gấp 9 lần nếu sử dụng nước súc miệng chứa cồn.
Chúng ta đều biết rằng rượu có mối liên quan trực tiếp tới bệnh ung thư miệng. Hầu hết các nhà nghiên cứu kết luận rằng việc sử dụng nước súc miệng có thể làm cho bạn dễ phát triển ung thư miệng gấp 4-5 lần so với người không sử dụng nó.
Sử dụng nước súc miệng 2 lần/ngày là đủ để tăng nguy cơ ung thư. Ung thư có thể gây ra dị tật nghiêm trọng trên mặt. Đây là một thiệt hại không thể khắc phục và tỷ lệ sống sót của các nạn nhân là 50% trong vòng chưa đầy 5 năm. Nước súc miệng có chứa cồn không hề an toàn cho sức khỏe của bạn. Sẽ khôn ngoan hơn khi lựa chọn sản phẩm nước súc miệng không cồn có bán tại các cửa hàng y tế và tạp hóa vì hiện nay cũng có rất nhiều công ty sản xuất sản phẩm này. Có một số lựa chọn thay thế cho nước súc miệng chứa cồn được sử dụng hàng ngày mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng như rau mùi tây, đinh hương, thảo quả, hạt cây thì là, quế và baking soda.
Đặng Thủy