Phát hiện protein giúp chữa bệnh ung thư phổi

Google News

(Kiến Thức) -Các bác sỹ tại Anh đã phát hiện ra một loại protein mới, loại này sẽ giúp phát triển các phương pháp chữa ung thư phổi hữu hiệu.

Mới đây, các bác sỹ ở Vương Quốc Anh đã phát hiện ra một loại protein mới có liên quan tới viêm mô nội tạng ở người bị bệnh ung thư phổi. Loại protein này chưa từng được phát hiện trước đây và đang được các bác sỹ và các nhà khoa học hết sức quan tâm.
Nghiên cứu này được thực hiện bởi một nhóm nhà khoa học tại Đại học Manchester, họ đã xem xét vai trò của glucocorticoids – một loại hormones kiểm soát sự phát triển của các mô viêm ở bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi.
 Loại protein mới được phát hiện này sẽ có đóng góp lớn trong việc điều trị ung thư phổi.
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một enzyme mới có tên là Merm1. Loại enzym này được cho là chất xúc tác để glucocorticoids hoạt động đúng cách. Tuy nhiên, enzym này đã bị dậ tắt hoặc bị ăn mòn trong phổi của người bị bệnh ung thư, mức độ viêm nhiễm trong những người bệnh này là rất cao. Chính vì vậy glucocorticoids không thể phát triển đúng cách và không thể kiểm soát được các mô viêm ở người bệnh ung thư phổi.
Những ức chế lên Merm1 cũng diễn ra vứi các bệnh nhân bị hen suyễn hoặc viêm phế quản. Giáo sư David Ray, người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy mục tiêu chính của Merm1 có thể cung cấp cho chúng ta một chiến lược mới trong việc phát triển phương pháp điều trị chống viêm ở các bệnh nhân ung thư, đặc biệt là ung thư phổi”.
Các bác sỹ hy vọng rằng những phát hiện của họ sẽ là nền tảng cho sự cải thiện cho các phương pháp điều trị cho bệnh nhân ung thư phổi.
Diệu Linh