Phát hiện ung thư cổ tử cung nhờ cách làm nóng máu

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu nói rằng, làm nóng máu bệnh nhân có thể trở thành phương pháp kiểm tra ung thư cổ tử cung mới đơn giản.

 Các nhà nghiên cứu Mỹ tin rằng, làm nóng máu bệnh nhân có thể cung cấp thử nghiệm mới đơn giản đối với ung thư cổ tử cung.
Kỹ thuật “thermogram plasma” dựa trên nhiệt độ nóng chảy của các protein khác nhau trong máu. Nghiên cứu cho thấy nó có khả năng cung cấp thông tin liệu bệnh nhân có bị ung thư cổ tử cung hay không, và bệnh đã phát triển như thế nào. Tuy nhiên, nó không thay thế hoàn toàn phương pháp phết tế bào vì không thể nhận ra các tế bào tiền ung thư.
Tiến sĩ Nichola Garbett từ Đại học Louisville, Kentucky, Mỹ nói: "Chúng tôi đã có thể chứng minh một thử nghiệm thuận tiện hơn để phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung". Công nghệ thử nghiệm đã được sử dụng để xác định ung thư phổi, da, buồng trứng, tử cung cũng như các bệnh khác như lupus, viêm khớp dạng thấp, bệnh Lyme và bệnh thần kinh vận động.
"Điều quan trọng không phải là nhiệt độ nóng chảy thực tế của thermogram, mà là hình dạng của hồ sơ nhiệt. Chúng tôi đã có thể cài đặt nhiệt độ thấp cho một số bệnh. Bằng cách so sánh mẫu máu của những bệnh nhân đang được sàng lọc hoặc xử lý với nhiệt độ thấp sẽ cho phép chúng tôi giám sát các bệnh nhân tốt hơn khi họ được điều trị và theo dõi", Tiến sĩ Garbett cho biết.
Các nhà khoa học cho biết, các cá nhân khác nhau có cấu trúc thermogram plasma khác nhau, nâng cao kì vọng về việc tạo ra một kỹ thuật khác biệt với những loại thuốc thông thường.
Đặng Thủy