Trị ung thư vú nhanh và hiệu quả với tiêm

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Y tế Anh (NHS) đã thông qua phương pháp mới - tiêm thuốc điều trị ung thư vú giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bệnh nhân.

Phương pháp mới điều trị ung thư vú - tiêm hóa chất chỉ mất 5 phút, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với cách truyền thuốc truyền thống mất từ 30 - 90 phút.  
Thông thường, hầu hết các bệnh nhân ung thư vú phải thường xuyên tới bệnh viện truyền thuốc Herceptin - phương pháp điều trị kéo dài từ 30 đến 90 phút. Tuy nhiên, NHS hiện cung cấp một phương pháp mới - tiêm hóa chất chỉ trong 5 phút, tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với phương pháp truyền thuốc.
NHS đã phê duyệt phương pháp nhanh hơn để sử dụng rộng rãi từ ngày 25/9. Việc này không chỉ tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân mà còn nâng cao năng lực hóa trị trong bệnh viện.
Trước đây, bệnh nhân cần trung bình 18 liều Herceptin (cứ mỗi 3 tuần/lần) - có nghĩa họ mất tới 25 giờ trong bệnh viện trong quá trình điều trị. Herceptin là thuốc điều trị dành cho bệnh nhân ung thư vú. Nó được thiết kế cho phụ nữ có khối u HER2 dương tính, một trong những hình thức mạnh mẽ nhất của bệnh, ảnh hưởng đến khoảng 1/4 trong số 44.000 phụ nữ Anh được chẩn đoán bị ung thư vú mỗi năm.
Một thử nghiệm về hiệu quả của 2 phương phức điều trị được tiến hành trên gần 600 phụ nữ sống chung với giai đoạn đầu của ung thư vú HER2 dương tính.
Các khối u đã được loại bỏ hoàn toàn ở 45 % phụ nữ được áp dụng các hình thức tiêm, so với 41 % phụ nữ được truyền thuốc.
Phương pháp tiêm Herceptin hiện được phép sử dụng ở Anh giúp tiết kiệm thời gian hơn cho cả bệnh nhân lẫn bác sĩ.
Nguyên Thảo