Bị “bồ” bỏ, chồng xin vợ quay về

Google News

(Kiến Thức) - Lấy nhau được ba năm thì tôi thấy thái độ anh đối với vợ con đổi khác.

Công việc của anh làm hướng dẫn viên du lịch, hay phải xa nhà, nhưng trước đây, cứ hết tour dẫn khách đi là anh lại về với vợ con thì bất chợt anh đi dằng dặc, có khi cả tháng cũng không về. Sau này tôi mới biết, anh có người đàn bà khác. 
Lấy nhau được ba năm thì tôi thấy thái độ anh đối với vợ con đổi khác. Công việc của anh làm hướng dẫn viên du lịch, hay phải xa nhà, nhưng trước đây, cứ hết tour dẫn khách đi là anh lại về với vợ con thì bất chợt anh đi dằng dặc, có khi cả tháng cũng không về. Sau này tôi mới biết, anh có người đàn bà khác. Tôi đau khổ, tìm đủ cách để níu kéo, nhờ đến sự giúp đỡ từ bố mẹ tới bạn bè. Tuy nhiên, anh không mảy may đếm xỉa tới nỗ lực hàn gắn của tôi, ai khuyên gì cũng mặc, cương quyết đệ đơn ly hôn ra tòa. 
Thế rồi, một chuyện bất ngờ đã xảy ra. Hóa ra, cô gái mà anh ấy cặp kè không hề biết anh đã có vợ con, khi phát hiện ra anh nói dối, cô ấy đã dứt áo ra đi ngay lập tức. Lúc này, anh lại tỏ ra hối hận, chăm sóc con hết lòng sau một thời gian dài bỏ mặc. Tết vừa rồi, anh ở nhà, tỏ ra là một người đàn ông tận tụy với gia đình, còn hơn cả xưa. Và anh xin tôi cho anh thêm một cơ hội sửa chữa sai lầm. 
Nhưng trong tôi lúc này lại là sự tổn thương. Giả sử cô gái kia không bỏ anh đi thì anh có quay lại với tôi không? Tôi nghĩ đến con, cũng muốn tha thứ, nhưng lòng tôi lại ngập tràn sự hận thù. Tôi không biết nên làm thế nào? -Vũ Khánh Linh (Nam Định).
Ảnh minh họa. 
Khánh Linh thân, Tri Giao rất hiểu sự tổn thương trong bạn. Giá như khi bạn níu kéo, anh ấy trở về với gia đình, thì hẳn nỗi đau trong bạn sẽ dịu đi rất nhiều. Bởi dù sao, người anh ấy lựa chọn cũng là bạn, dẫu anh ấy đã phạm sai lầm. Đằng này, khi bị người ta bỏ rơi, anh ấy mới về xin bạn tha thứ, thì lúc này, sự quay lại lại mang một ý nghĩa khác. 
Tuy nhiên, Tri Giao muốn bạn suy ngẫm, xem điều bạn thực sự cần là gì, anh ấy, hay lòng kiêu hãnh của mình? Nếu câu trả lời là anh ấy, thì hãy cho hôn nhân của mình thêm một cơ hội. Anh ấy bị chối bỏ mới quay về, nhưng dẫu sao, điều anh ấy nghĩ đến sau biến cố cũng là vợ, là con. Và rất có thể, nhờ biến cố đó mà giờ đây anh ấy đã thấm thía được giá trị của gia đình, bằng chứng là anh ấy đã hết lòng hết dạ tỏ ra hối lỗi. 
Nếu không có tình cảm, khát khao hàn gắn thì không thể có điều đó được bạn ạ. Bất cứ vết thương nào cũng cần có thời gian để lành lại, bạn không cần ép mình phải đưa quyết định ngay vào lúc này, nhưng đừng đóng cửa lòng mình, hạnh phúc mới có cơ hội trở lại.
Tri Giao