Có nên lấy người từng bỏ vợ?

Google News

Em luôn có ác cảm với người ly dị. Em nghĩ người ta đã làm gì đó sai trái hay đối xử không tốt với vợ nên mới thế.

 

Em luôn có ác cảm với người ly dị. Em nghĩ người ta đã làm gì đó sai trái hay đối xử không tốt với vợ nên mới thế.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hỏi: Em 26 tuổi. Lúc trước em quen rất nhiều người nhưng chưa bao giờ có cảm giác yêu một người nào đó nhiều như anh... Và vì thế em rất đau khi phát hiện anh từng có vợ và một đứa con 3 tuổi rưỡi. Anh ấy vừa ly dị.

Khi biết chuyện em rất sốc. Anh ấy kể ly dị vợ là vì hai người không còn hợp nhau và hay tranh cãi, nhưng em vẫn không tin... Em nghĩ nếu đến với anh thì kết quả vẫn sẽ phải ly dị như người vợ trước. Liệu em có nên chia tay với anh ấy không?
 
(Pham Thi Thu Thao)
 
Trả lời:

Trong thư bạn kể quá trình quen, yêu anh ấy và rồi bạn bất ngờ vì anh ấy đã từng ly dị mà không cho bạn biết trước. Điều này làm bạn lo sợ và trong bạn đang có mâu thuẫn: đến với anh ấy thì sợ tương lai không hạnh phúc; không muốn chia tay vì cảm thấy sống không thể thiếu anh.

Trường hợp của bạn xin trao đổi như sau:

Lý do để ly hôn hiện nay thì có rất nhiều, nhưng không phải ai từng ly hôn rồi cũng dễ dàng tan vỡ lần nữa. Trong cuộc sống có những người từng đổ vỡ hôn nhân thì lần sau họ sẽ thận trọng hơn, rút được kinh nghiệm để không đi vào vết xe đổ.

Tuy nhiên cũng có người thì cuộc hôn nhân sau cũng vẫn như cuộc hôn nhân trước, không thay đổi gì. Thậm chí có người sau đổ vỡ sợ không muốn kết hôn hay chỉ cặp bồ chơi chứ không bao giờ cưới.

Bạn trai bạn ly hôn chưa lâu đã đến với tình yêu mới. Vậy thực sự anh ấy có rút ra được bài học cho hôn nhân tiếp theo không? Bạn phải tìm hiểu kỹ mới biết được bạn trai mình thuộc típ người nào.

Bạn nói có thể bỏ qua được việc anh đã giấu bạn về việc ly hôn. Nhưng bạn cũng phải cân nhắc kỹ nếu đến với anh ấy thì phải chấp nhận một thực tế là anh ấy còn con riêng, phải có nghĩa vụ nuôi dưỡng và chăm sóc bé. Bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu về điều này. Còn nữa, bạn sẽ phải có bản lĩnh để thuyết phục gia đình chấp nhận anh ấy. Bạn hãy suy nghĩ những điều trên rồi đưa ra quyết định nhé.

Theo Minh Hoa (Chuyên viên tư vấn, trị liệu tổng đài tâm lý 1088)/ VnExpress

 

BÀI ĐỌC NHIỀU
 
“Osin thế kỷ 21”: Khách đến nhà tưởng osin là bà nội “Osin thế kỷ 21”: Khách đến nhà tưởng osin là bà nội Phụng dưỡng: Nỗi ân hận, dằn vặt của một nàng dâu Phụng dưỡng: Nỗi ân hận, dằn vặt của một nàng dâu “Bạn gái tôi từng qua đêm với 20 gã“ “Bạn gái tôi từng qua đêm với 20 gã“

[links()]