Con dâu đẻ xong nhất định “trốn” khách

Google News

(Kiến Thức) - Con dâu sinh cháu hơn 1 tháng nay nhưng vẫn giấu biệt con trong phòng. Khách khứa, họ hàng đến thăm, con dâu dặn mẹ chồng "cầm chân" đón tiếp ở phòng khách, nhất định không cho bế em bé.

"Tôi cũng ngại với họ hàng, vì mọi người quan tâm mới đến thăm chơi. Tuy nhiên, tôi cũng tôn trọng con vì giờ chúng nó nuôi con theo khoa học, không như ngày xưa. Tôi chỉ lo nếu con cứ giữ cháu như vậy khi lớn hơn cháu khó tiếp xúc với mọi người?" - Lê Thị Chung (TP Nam Định).

Ảnh minh họa. 

Bác Chung kính mến!

Việc dành thời gian nghỉ ngơi sau sinh là việc làm rất quan trọng để con dâu bác lấy lại sức lực khi "vượt cạn". Tuy nhiên, thông thường người thân, họ hàng, bạn bè rất háo hức muốn gặp em bé, nên đến thăm sản phụ rất sớm, thậm chí vừa mới xong ca sinh. Điều này rất không tốt cho cả mẹ và bé. Nếu cố gắng tiếp khách thì ảnh hưởng đến sức khoẻ, còn không thì lại bị mọi người nhận xét là không xởi lởi khi khách đến chơi.

Con dâu bác nhờ bác tiếp khách hộ là một việc làm cần thiết và hợp lý, bác nên ủng hộ chị ấy và có những giải thích khéo léo khi tiếp chuyện, chắc chắn sẽ nhận được sự thông cảm của mọi người đến chơi với em bé. Hơn nữa, cháu được hơn tháng rồi, không nên cẩn thận quá mà suốt ngày trong phòng, bác nên động viên chị ấy đưa cháu ra ngoài tắm nắng, hít thở không khí thoáng đãng ngoài trời vào buổi sáng và chiều mát, như vậy, cũng tăng cường sức khoẻ, tránh còi xương và cho cháu dần tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Với sự khéo léo của bác, tính cẩn thận của con dâu, chắc chắn cháu nhỏ sẽ có một môi trường phát triển tốt trong gia đình ngay từ những ngày đầu. Chúc bác và gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc!

BÀI ĐỌC NHIỀU

Trần Vũ