Ông bà ngoại tủi vì nhà nội giành quyền chăm cháu

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 1 năm nay, những lúc nhớ cháu chúng tôi phải sang tận nơi chơi với cháu. Bà nội cháu còn nói thẳng: để cháu về nhà ngoại sẽ quên hết ông bà nội...

Khi các con sinh cháu nhỏ, cả ông bà nội, ngoại đều vui mừng, đều muốn giành công chăm sóc cháu. Tuy nhiên, ông bà nội cháu luôn giữ cháu ở nhà, ít cho sang ông bà ngoại chơi mặc dù 2 nhà cách nhau có 2 cây số. Hơn 1 năm nay, những lúc nhớ cháu chúng tôi phải sang tận nơi chơi với cháu. Bà nội cháu còn có quan niệm, để cháu về nhà ngoại sẽ quên hết ông bà nội. Tôi buồn vì cách cư xử của ông bà thông gia, nhưng chẳng biết góp ý thế nào để cải thiện tình hình. Xin hãy tư vấn giúp tôi. 
Đỗ Văn Trực (Hải Dương).

Ảnh minh họa. 

Bác Trực kính mến!

Khi nhà có thành viên mới ra đời mọi người đều vô cùng hào hứng, nhất là ông bà nội ngoại đều vui sướng khi được "lên chức". Câu chuyện giành quyền chăm sóc cháu, không cho cháu sang ông bà ngoại chơi trên thực tế rất khó giải quyết, vì điều này liên quan đến quan điểm sống và suy nghĩ bảo thủ, ích kỷ của ông bà nội.

Tuy nhiên, về lâu dài vấn đề này cần được giải quyết. Mấu chốt là ở vợ chồng con gái bác. Anh chị ấy phải phân tích phải trái cho ông bà nội thấy rõ chuyện thương yêu cháu nội là đúng nhưng không nên giành quyền một cách quá đà. Hơn nữa, ông bà nội quý cháu nội thì phía ngoại - ông bà ngoại cũng yêu quý cháu mình như vậy, tạo sao lại nghĩ ra lý do "sợ về ngoại sẽ quên ông bà nội" hoặc những lý do không chính đáng khác để không cho cháu về thăm nhà ngoại?

Cháu bé chính là cầu nối giữa bố mẹ, ông bà hai bên, giúp 2 gia đình xích lại gần nhau hơn. Khi trẻ được sống trong sự quan tâm, dạy dỗ, rèn luyện của ông bà nội ngoại sẽ giúp cháu hoàn thiện hơn về nhân cách, biết đối nhân xử thế, đối nội đối ngoại sao cho phải đạo sau này. 

Chúc bác sớm cải thiện được tình hình để có điều kiện chăm sóc cháu ngoại.

BÀI LIÊN QUAN


Trần Vũ