Tiết lộ bất ngờ về đời tư của chính khách phương Tây

Google News

(Kiến Thức) - Nhà độc tài Mussonlini khi tại chức mỗi tháng nhận hơn 4 vạn lá thư tình còn Tổng thống Mỹ Kennedy lại thích tụ tập tắm tiên ngay trong Nhà Trắng.

Sở thích tắm tiên của Tổng thống Kennedy
Kennedy là một Tổng thống tài năng và hào hoa của nước Mỹ là điều ai cũng biết. Nhưng ít người biết ông có một sở thích khá "kỳ" trong đời thường. Đó là sở thích tắm tiên.
Cuốn sách Chuyện đời thường của các chính khách do Đinh Văn Cơ biên soạn, Nxb Công an nhân dân ấn hành cho biết: "Khi sống ở Nhà trắng, Tổng thống Kennedy có rất nhiều cô gái. Sau khi giải quyết việc công xong, ông thường tụ tập cùng các nhân viên dưới quyền để chuyện vui về phái đẹp.
Tổng thống Kennedy và vợ. Ảnh: Internet.
Sở thích lớn nhất của ông là những cuộc hò hẹn tụ hội tắm tiên. Mỗi khi đệ nhất phu nhân đi vắng, là các cô gái tóc vàng đang chờ sẵn ở bên ngoài Nhà trắng kia, lại được các tay thân tín của Tổng thống dẫn vào theo cửa bên, rồi đưa họ vào phòng luyện tập thể thao của Tổng thống ở Nhà trắng để vui chơi tụ hội cùng tắm tiên với Tổng thống".
Sở thích này của Kennedy đã có lần làm một viên cảnh vệ tưởng mình bị ảo giác. Số là anh cảnh vệ trẻ này mới lần đầu vào làm việc ở phòng luyện tập thể thao của Tổng thống. Viên này đang trực ở cuối hành lang bỗng nhìn thấy một cô gái tóc vàng khỏa thân lướt qua như một cánh nhạn rồi lại một bóng nữa rồi một bóng hồng nữa ríu ra ríu rít “lướt” vào phòng luyện tập thể thao".
Anh ta sững sờ rụi rụi mắt không tin vào mắt mình, tưởng gặp phải “thủy yêu ma tà”. Sau lúc đổi ca anh ta lắp bắp kể lại với đồng sự về “ảo giác” lúc trước. Nghe anh ta kể, người đồng nghiệp có thâm niên đã ôm bụng mà cười.
Sau khi biết chuyện, để cho đám cảnh vệ khỏi xem thấy cái cảnh tụ hội tắm tiên của mình, Kennedy liền ra lệnh cho thay hết cửa kính thông tới bể bơi bằng loại kính thủy tinh mờ.
Mussolini và 4 vạn bức thư tình một tháng
Là một độc tài trong phe phát xít, Mussolini đã gây nhiều tội ác. Trong lĩnh vực tình cảm, ông ta cũng là một tay "sát thủ". Người ta đã thống kê rằng thời điểm Mussolini ở đỉnh cao quyền lực, mỗi tháng ông ta nhận được hàng vạn lá thư của các cô gái ở khắp nơi.
Những bức thư ấy đại loại có nội dung: " Carlo… Dice… Em như một đóa hoa tươi đang chờ anh tới hái, chớ để hoa lụi tàn trong đợi mong” hoặc "Trước khi anh đến, em là cô gái cô đơn buồn tẻ nhất trên đời. Tâm hồn em lạnh giá như băng. Em sợ rồi đây, mãi mãi em không biết mùi tình”.
 Độc tài phát xít Mussolini.
Năm 1936, mỗi tháng Mussolini nhận được khoảng 4.2000 bức thư tình. Theo như một tên nguyên là tùy tùng của nhà độc tài này nói, Mussolini thường cắt những bức ảnh của các cô gái đẹp hoặc tính tình cởi mở từ các bức thư tình có kèm theo ảnh, để mời và hẹn hò với họ tới cung Vơ-ni-zơ ở Roma tình tự vào những buổi chiều. Những người gác cửa và phụ trách việc dẫn gái nói: Hơn hai mươi năm nay, ngày nào cũng có gái tới cặp kè cùng Mussolini, để tận hưởng mối tình duyên… bèo bọt.
Eisenhower suýt bỏ vợ để theo tình nhân
Trong đại chiến thế giới lần 2, Eisenhower là thống soái quân Đồng minh tại châu Âu, thường trú tại London nước Anh. Ở đó ông có một nữ lái xe người Anh xinh đẹp là Kay Samersbi. Quan hệ của hai người đã nhanh chóng trở nên thân mật hơn bình thường. Họ cùng ăn cơm, chơi lơ khơ, chơi golf và đặc biệt là nuôi chung một con chó cún lấy tên là “Dian Kay”.
Eisenhower không giấu diếm mối quan hệ tình cảm ấy. Có một lần trên đường đi Bắc Phi chỉ huy mặt trận, Eisenhower vừa đi xong thì Kay Samersbi cũng đáp tàu biển “Strasalan” bám theo sau. Trên đường đi, con tàu này bị tàu ngầm Mỹ đánh chìm làm Kay suýt bỏ mạng. Về chuyện đó, sau này Eisenhower đã nói với Kay: “Anh yêu em đã lâu lắm rồi. Đêm hôm đó, khi cái tin về tàu Strasalan trúng đạn được truyền tới, anh sợ quá, tưởng chừng như trời đất tối sầm lại, không sao đứng vững được nữa”.
Sau này, được phép đặc biệt của Tổng thống Mỹ Roosevelt, với tư cách là kiều dân Anh, Kay đã tham gia đội công tác phụ nữ của nước Mỹ. Eisenhower cũng cố tìm cách giúp cô nhập quốc tịch Mỹ. Thế chiến II kết thúc, Eisenhower thay Maxen làm Tham mưu trưởng. Ông đã có ý định đưa Kay vào làm việc ở lầu Năm góc để được sống bên nhau. Tuy nhiên ý định nay đã không thực hiện được. Tên của Kay đã bị Washington gạch bỏ ngay mà không giải thích gì thêm.
Sau đó mới vỡ lẽ rằng khi Chiến tranh thế giới thứ 2 vừa kết thúc, Eisenhower đã viết thư cho Maxen tỏ ý muốn sau khi quay về Mỹ sẽ bỏ vợ để lấy cô gái người Anh. Nhưng Maxen đã trả lời thẳng thừng, nếu Eisenhower dám làm như vậy thì chẳng những ông sẽ đuổi thẳng Eisenhower ra khỏi quân đội mà còn không để cho Eisenhower sống yên ổn tiếp đoạn đời còn lại.
Vũ Tiến Đức