11 lính Mỹ bị thương trong cuộc tấn công tên lửa của Iran

Google News

Theo các phát ngôn chính thức, Lầu Năm Góc bác bỏ có thương vong về phía lực lượng Mỹ ở Iraq sau cuộc tấn công tên lửa của Iran sáng 8/1.

Người phát ngôn lực lượng Mỹ ở Baghdad, Myles Caggins nói rằng 11 lính Mỹ đã được vận chuyển bằng máy bay tới Kuwait và Đức ngay sau vụ tấn công bằng tên lửa của Iran để điều trị các chấn thương ở đầu.
11 linh My bi thuong trong cuoc tan cong ten lua cua Iran
 Căn cứ không quân Al Asad sáng 13/1. Ảnh: AP.
“Vì sự thận trọng, một số nhân viên đã được chuyển từ căn cứ không quân Al Asad, Iraq tới Trung tâm y tế Landstuhl ở Đức, một số khác được đưa tới Trại Arifjan, Kuwait, để tiến hành chụp chiếu cần thiết. Các nhân viên dự kiến trở lại Iraq sau khi chụp chiếu. Sức khỏe của các nhân viên là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi sẽ không nói về tình trạng của bất cứ cá nhân nào”, Defense One dẫn lời ông Caggins cho biết.
Một quan chức không nêu tên [khác-ND] cho biết, một số binh sỹ phải nhập viện đã bị chấn động trong cuộc tấn công của Iran rạng sáng 8/1.
“Khoảng 1 tuần sau vụ tấn công, một số nhân viên vẫn mắc phải triệu chứng bị chấn động. Chúng tôi chỉ mới được thông báo điều này trong vòng chưa đầy 24 giờ”, Defense One dẫn lời quan chức này.
Ngày 5/1, Quốc hội Iraq đã thông qua nghị quyết không mang tính ràng buộc, yêu cầu Mỹ rút khỏi Iraq để phản đối cuộc không kích mà Washington tiến hành ở Baghdad giết chết Tướng Iran Soleimani. Các nghị sỹ Iraq cho rằng, vụ ám sát tướng Soleimani là xâm phạm chủ quyền Iraq. Iran Sau đó đã đáp trả bằng việc tấn công tên lửa nhằm vào 2 căn cứ quân sự có lính Mỹ đồn trú ở Iraq.
Giới chức Mỹ nhiều lần loại trừ việc rút toàn bộ lực lượng khỏi Iraq. Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết ông ủng hộ kế hoạch giảm dần các lực lượng Mỹ ở Iraq - hiện ước tính có khoảng 5000-6000 người.
Ông Pompeo cũng tiết lộ ông đã có hàng chục cuộc điện đàm riêng với các quan chức cấp cao Iraq và những người này vẫn ủng hộ sự hiện diện của quân đội Mỹ ở nước này.
Theo Hoàng Phạm/VOV.VN