13 phụ nữ Australia bị khám xét khỏa thân ở sân bay Qatar

Google News

Chính phủ Australia bày tỏ "sự quan ngại sâu sắc” sau khi nhóm nữ hành khách trên chuyến bay từ Doha đến Sydney bị yêu cầu xuống máy bay để khám xét quần áo và kiểm tra y tế.

Cụ thể, chuyến bay QR908 đến Sydney dự kiến rời sân bay quốc tế Hamad tại Doha lúc 8h30 (giờ địa phương) hôm 2/10, nhưng đã bị hoãn trong 4 giờ, sau khi một trẻ sơ sinh được phát hiện đã chết trong sân bay, Guardian đưa tin.
Theo lời kể của tiến sĩ Wolfgang Babeck, một trong số 34 hành khách của chuyến bay, hãng hàng không Qatar Airways đã yêu cầu toàn bộ phụ nữ thuộc chuyến bay rời phi cơ.
Một lúc sau, nhóm phụ nữ nói trên quay lại máy bay và “hầu hết họ đều bày tỏ sự khó chịu”, ông Babeck cho biết.
“Ít nhất một người đã khóc. Họ bàn tán về quá trình kiểm tra, cho rằng việc đó là không thể chấp nhận và thật kinh tởm”, ông Babeck nói thêm.
13 phu nu Australia bi kham xet khoa than o san bay Qatar
Nhóm nữ hành khách trên chuyến bay QR908 hôm 2/10 bị khám xét quần áo và kiểm tra y tế. Ảnh: Reuters. 
Được biết, nhân viên an ninh đã dẫn nhóm hành khách nói trên vào khu vực riêng của sân bay và tiến hành kiểm tra y tế bởi một nữ bác sĩ.
Các hành khách được yêu cầu cởi bỏ hoàn toàn tư trang, kể cả nội y. Sau đó, bác sĩ xem xét vùng dạ dày, bụng dưới và tử cung để kiểm tra dấu vết của việc mới sinh con.
Theo Channel Seven, trong số những hành khách bị khám xét nói trên có 13 phụ nữ Australia.
Vào ngày 25/10, chính phủ nước này đã “bày tỏ sự quan ngại sâu sắc với các nhà chức trách Qatar về sự vụ diễn ra hôm 2/10 và được đảm bảo rằng thông tin chi tiết liên quan đến cuộc khám xét sẽ sớm được cung cấp”.
Hãng hàng không Qatar Airways cho biết hiện chưa liên lạc được với bất kỳ hành khách nào trên chuyến bay QR908 và từ chối bình luận về vụ việc.
Theo Đại Hoàng/Zingnews.vn