2.000 cảnh sát Philippines được khuyên đeo…bỉm

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức trách Philippines khuyên 2.000 cảnh sát giao thông nên đeo bỉm trong lúc làm nhiệm vụ nhân dịp Giáo hoàng Francis tới thăm nước này.

Lời khuyên trên được đưa ra bởi Chủ tịch Hiệp hội phát triển giao thông Manila, ông Francis Tolentino. Theo đó, trong chuyến thăm quốc gia Đông Nam Á trên  của Giáo hoàng Francis vào tuần tới, nhiều chuyên gia dự đoán, tình hình giao thông ở thủ đô Manila sẽ trở nên rất hỗn loạn.
2.000 canh sat Philippines duoc khuyen deo…bim
Các cảnh sát giao thông Philippines đang làm nhiệm vụ.
Cảnh sát giao thông sẽ rất vất vả để điều phối các dòng xe cộ và họ sẽ không có cả thời gian để đi “giải quyết” vấn đề tế nhị trên. Vì lẽ đó, ông Tolentino đã đưa ra lời khuyên có phần “sốc” trên đối với khoảng 2.000 cảnh sát giao thông, những người sẽ làm nhiệm vụ trong dịp tới này.
Chủ tịch Tolentino cho hay, ý tưởng trên sẽ được đưa vào thí điểm vào 9/1 khi 800 cảnh sát giao thông nước này được triển khai để giữ gìn trật tự trên các ngả đường trong sự kiện thường niên kéo dài gần 24 tiếng mang tên Black Nazarene. “Đây sẽ là lần đầu tiên cảnh sát giao thông Philippines đeo bỉm trong lúc làm nhiệm vụ ngoài đường”, ông nói.
Cùng với đó, ông cũng cho hay, sẽ  không có đủ nhà vệ sinh lưu động để đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người dân, những người mong muốn “mục sở thị” Giáo hàng Francis khi Người chủ trì một buổi diễn thuyết bên ngoài Công viên Rizal vào ngày 18/1 tới đây.
Thanh Nga