Thu nhập của Tổng thống Obama gấp 3 lần ông Putin

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo về thu nhập năm ngoái, Tổng thống Mỹ Barack Obama kiếm nhiều gấp 3 lần so với Tổng thống Nga Vladimir Pitun.

 Tổng thống Nga Vladimir Pitun và Tổng thống Mỹ Barrack Obama.

Ông Obama có thu nhập cao gấp khoảng 10 lần so với thu nhập trung bình hàng năm của người dân trong nước. Thu nhập của Tổng thống Nga cao hơn 18 lần so với thu nhập bình quân của người dân Nga.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle có tổng thu nhập trong năm 2012 là 608 600 USD, giảm 23% so với năm 2011, chủ yếu là do giảm nhuận bút trả cho các cuốn sách của Tổng thống.

Trong suốt 4 năm qua, theo tờ khai thuế, thu nhập của Tổng thống Obama đã giảm 9 lần - khoảng 5,5 triệu USD từ năm 2009. Hiện tiền lương của Tổng thống Mỹ là 400 nghìn USD/năm, nó được quy định theo pháp luật và không thể thay đổi. Tuy nhiên, tuần trước ông Obama đã tuyên bố cắt 5% tiền lương của mình chi cho ngân sách quốc gia, tuân theo chính sách cắt giảm chi phí ngân sách.

Thu nhập của Tổng thống Vladimir Putin và phu nhân Lyudmila tăng 69% trong năm qua. Theo dữ liệu về thu nhập được công bố mới đây, thu nhập trong năm của ông Putin là 5,8 triệu rúp, tương đương khoảng 190.000 USD. Theo cơ quan Thống kê Nhà nước Liên bang, mức lương trung bình hàng năm của người dân Nga trong năm 2012 là 320 ngàn rúp, thu nhập của Tổng thống cao hơn dân thường 18 lần.

Tuy nhiên so với một số lãnh đạo thế giới khác thì thu nhập của Tổng thống Obama không phải là quá lớn. Chẳng hạn như, thu nhập của ông Obama vẫn thấp hơn so với Tổng thống Ucraina Victor Yanukovych. Vào đầu tháng 4, tờ khai thu nhập của ông Yanukovych đã đạt 2,5 triệu USD. Dù mức lương của nhà lãnh đạo Ukraina chỉ có 97 ngàn USD nhưng ông đã nhận được hơn 2 triệu USD tiền bản quyền cho cuốn sách của mình.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Ru-facts)