Tổng thống Đức nhận bom thư?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng an ninh Đức huỷ một lá thư được gửi cho Tổng thống Joachim Gauck sau khi lá thư bị nghi ngờ chứa thuốc nổ.

 Tổng thống Đức Joachim Gauck.

Phát ngôn viên viên của văn phòng Tổng thống Đức cho biết, lá thư có dấu hiệu khả nghi trong quá trình kiểm tra thư tín vào sáng 19/4. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama và một Thượng nghị sĩ của nước này bị gửi thư chứa chất độc ricin.

Các chuyên gia an ninh Đức đã tiến hành một vụ nổ có kiểm soát để hủy bức thư sau khi nghi ngờ nó chứa chất nổ bên trong. Vụ nổ được thực hiện trong công viên bên ngoài cung điện Bellevue của tổng thống.

Hiện tại, các nhân viên an ninh vẫn điều tra xem bức thư nặc danh gửi cho Tổng thống Joachim Gauck có thực sự chứa chất nổ hay không.

Phát ngôn viên viên của văn phòng Tổng thống Đức cho biết, vụ việc không gây nguy hiểm tới Tông thống Joachim Gauck vì ông không ở văn phòng tại thời điểm xảy ra vụ việc.

Trong năm 2010, một bom thư cũng đã được ngăn chặn kịp thời tại văn phòng của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Sau đó, một nhóm vũ trang ly khai của Hi Lạp đã nhận trách nhiệm về vụ việc.

TIN LIÊN QUAN:






ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Hà Vũ (theo Daily Mail)